Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đại hội đại biểu lần thứ nhất

03/11/2009 - 08:16

Ngày 29-10-2009, Ban Chấp hành lâm thời Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Bến Tre tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009-2014. Bà Lê Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam đến dự.

Đại hội thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của Hội từ năm 2003-2009 và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới; bản tự phê, dự thảo điều lệ hoạt động Hội và bầu cử Ban Chấp hành mới. Hội BVQLNTD tỉnh được thành lập ngày 8-11-2002. Thời gian qua, Hội tích cực bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trong tỉnh. Hội tham gia giải quyết thành công 24/38 vụ khiếu nại, giúp người tiêu dùng được bồi thường thiệt hại hoặc được công ty thay đổi sản phẩm đúng chất lượng. Người tiêu dùng cũng phần nào ý thức được trách nhiệm và quyền lợi của họ mà luật pháp quy định. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vụ giải quyết không thành do khách hàng khi mua sản phẩm không nhận hóa đơn, chứng từ, không giữ mẫu, hàng hóa không có địa chỉ hoặc thời gian quá lâu.
Trước sự phát triển của cơ chế thị trường, vai trò, trách nhiệm của Hội cần được nâng cao và có nhiều biện pháp thiết thực để chống lại những hành vi xâm phạm đến quyền lợi người tiêu dùng. “Tỉnh Hội sẽ hoạt động tốt hơn nếu có đội ngũ cán bộ ổn định, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Hội cần hợp tác tốt hơn với các sở, ngành chức năng để được tích cực hỗ trợ qua những chương trình, mục tiêu cụ thể…”- bà Lê Thị Cẩm Nhung nói.
Đại hội bầu ra BCH mới gồm 21 thành viên. Ông Huỳnh Duy Nhân tái đắc cử Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bến Tre.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN