Hội Nông dân đẩy mạnh công tác hội và phong trào nông dân ở vùng đồng bào có đạo

24/12/2010 - 13:02

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nông dân của huyện Ba Tri đã không ngừng đẩy mạnh công tác Hội và phong trào nông dân ở vùng đồng bào có đạo trên địa bàn (theo Nghị định 06 của Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam về công tác hội và phong trào nông dân vùng đồng bào có đạo).

Sự quan tâm của các cấp hội đã góp phần giúp đồng bào các tôn giáo thường xuyên được hỗ trợ, chăm lo về đời sống vật chất, phát triển sản xuất, ổn định kinh tế gia đình, đảm bảo nơi thờ tự tôn nghiêm và sinh hoạt tín ngưỡng của đồng bào có đạo. Hội đã phát triển 790 hội viên là tín đồ, nâng tổng số hội viên tín đồ các tôn giáo toàn huyện lên gần 4.500 người, trong đó đã giới thiệu 14 hội viên tín đồ cho Đảng xem xét, kết nạp.
Trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, đã có trên 5.200 hộ nông dân là tín đồ đăng ký tham gia. Kết quả, có trên 3.700 hộ được hội các cấp công nhận hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Ngoài việc được chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất,  hàng trăm tín đồ là hội viên còn được hỗ trợ trên 3 tỷ đồng từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, trong đó đã có 312 hộ thoát nghèo. Bên cạnh đó, phong trào xây dựng nông thôn mới cũng được đồng bào các tôn giáo hưởng ứng tích cực như: vận động xây dựng trên 10km đường liên ấp, nạo vét trên 550m kênh nội đồng, với kinh phí đóng góp hơn 1 tỷ đồng và trên 1.500 ngày công lao động... Bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua, công tác hội và phong trào nông dân vùng đồng bào có đạo ở Ba Tri cũng gặp nhiều khó khăn như: việc tập hợp tín đồ vào tổ chức hội đạt hiệu quả chưa cao; trình độ của một số cán bộ hội ở cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu, làm ảnh hưởng đến kết quả triển khai thực hiện các phong trào hành động ở địa phương; công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong đồng bào có đạo chưa đi vào chiều sâu; nhận thức của một bộ phận tín đồ còn hạn chế nhất định.
Năm 2011, các cấp hội sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục hạn chế, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam.

Thiện Tài

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN