Kết quả Giải báo chí “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng”

01/08/2010 - 15:39

Ban Điều hành Dự án VID 122, Giải báo chí “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng” - do Ngân hàng Thế giới tài trợ - đã họp Hội đồng giám khảo chấm giải gồm: Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo, Báo Đồng Khởi, Đài PT-TH Bến Tre và tác giả Dự án.

Qua một năm phát động giải, Ban Điều hành nhận được 66 tác phẩm của 32 tác giả và nhóm tác giả gởi đến dự thi, báo và đài đã sơ tuyển và sử dụng 34 tác phẩm vào vòng chung khảo. Kết quả, có 2 giải nhất (10 triệu đồng/giải), 4 giải nhì (5 triệu đồng/giải), 6 giải ba (3 triệu đồng/giải) và 10 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).

Hai giải nhất được trao cho tác phẩm: “Thị xã Bến Tre từng bước lập lại kỷ cương trong quản lý đất công” của tác giả Hà Thanh và “Đường đi đến vinh quang Việt Nam” của tác giả Phan Lữ Hoàng Hà.

Ban Điều hành trao giải thưởng tôn vinh 10 cá nhân (500 ngàn đồng/cá nhân) và tập thể (800 ngàn đồng/tập thể) điển hình qua các tác phẩm gồm; giải thưởng dành cho người bình chọn giải trên website hoinhabaobentre.org.vn (11 người). Bên cạnh các giải thưởng trên, Ban Điều hành đã trao giải thưởng hàng tháng cho các tác phẩm nổi bật (mỗi tháng 2 giải, mỗi giải thưởng 400 ngàn đồng)

Dự án VID 122 sẽ được tổng kết vào trao giải thưởng vào ngày 6-8-2010. Ban Điều hành sẽ xuất bản kỷ yếu để tiếp tục tuyên truyền phổ biến rộng rãi kết quả của giải và thành quả của dự án.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN