Kiên quyết lập lại trật tự giao thông trên QL60, đoạn Châu Thành - thành phố Bến Tre

06/10/2009 - 08:52

Sau khi cầu Rạch Miễu đưa vào sử dụng, tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường trên một số tuyến đường thuộc QL60 ngày càng phức tạp. Đoạn từ chân cầu Rạch Miễu thuộc xã An Khánh (Châu Thành ) đến bến phà Hàm Luông, nhất là tuyến tránh thành phố Bến Tre, mặc dù ngành chức năng đã nhiều lần ra quân nhưng các hộ buôn bán, đậu xe tràn lan ra mặt đường làm cản trở giao thông và mất vẻ mỹ quan đường phố.

UBND tỉnh cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông, UBND  huyện Châu Thành, thành phố Bến Tre phối hợp kiên quyết giải tỏa các công trình, nhà ở, hàng quán vi phạm qui định, bước đầu có thực hiện nhưng chưa triệt để. Khi có đợt ra quân đồng loạt, tình hình có chuyển biến nhưng qua đợt thì lại tái lấn chiếm (đoạn từ chân cầu Rạch Miễu đến  công viên QL60, đoạn An Khánh, Tam Phước). Đặc biệt, vùng giáp ranh giữa Châu Thành và thành phố Bến Tre thuộc xã Hữu Định - Sơn Đông rất nhiều quầy bánh kẹo, hàng thủ công mỹ nghệ để tủ hàng chiếm hết phần hành lang dành cho người đi bộ, khách mua phải đứng ở lòng đường, rất nguy hiểm.

Để lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông và tạo vẻ mỹ quan đường phố, ngày 18-9, UBND tỉnh chỉ đạo cho hai địa phương trên tiến hành rà soát, tìm nguyên nhân khắc phục các tồn tại và tổ chức chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp ra quân đồng loạt để lập lại trật tự giao thông; tiến hành ngay việc xây dựng kế hoạch xử lý vi phạm, kiên quyết không để tình trạng tái lấn chiếm như thời gian qua.                       

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN