Bình Đại phát hiện 1 ổ dịch tả heo châu Phi

24/09/2019 - 20:06

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Bình Đại cho biết vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với dịch tả heo châu Phi (DTHCP) tại xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại. Theo kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng 6, đàn heo của ông Bùi Thành Công ở ấp Vinh Thái, xã Vang Quới Tây dương tính với vi-rút DTHCP.

Hiện tại, tổng đàn heo của gia đình ông Công là 212 con gồm heo thịt, heo lứa và heo con các loại. Ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy theo quy định. Trước đó, DTHCP cũng được phát hiện tại hộ bà Bùi Thị Ngọc Trang ở xã Vang Quới Đông, với số lượng 30 con, đã được tiêu hủy.

* Đêm 22-9-2019, trên địa bàn lộ Bờ Dừa, Ấp 2, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre, lực lượng chức năng phát hiện 20 bao (20kg/bao) chứa xác heo chết và bốc mùi hôi thối tại bãi rác của ấp. Lực lượng chuyên môn đã tiến hành phun, xịt hóa chất để tiêu độc, khử trùng và chôn lấp toàn bộ số heo phát hiện. Công an xã đã tiến hành khoanh vùng, điều tra hướng các xe ra vào bỏ rác để xác minh sự việc chuyển hồ sơ cho UBND xã.

S. Tùng - P. Hân

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN