Cảnh giác và chủ động ứng phó với thiên tai

08/10/2019 - 19:50

Sạt lở ở khu vực cồn Ngoài (xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri). Ảnh: H.Trung

Sạt lở ở khu vực cồn Ngoài (xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri). Ảnh: H.Trung

Trước tình hình thời tiết, thiên tai diễn biến ngày càng cực đoan, khó lường, thường trực nguy cơ đe dọa tính mạng, tài sản của người dân. Để chủ động phòng, chống thiên tai, UBND tỉnh và ngành chức năng đã ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện tốt việc ứng phó và giải pháp phòng, chống thiên tai.

Trong đó, ngoài các công trình, dự án liên quan của ngành chuyên môn để ứng phó thì công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống thiên tai, biến đổi khí hậu cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và người dân trong tỉnh cần chú trọng. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức của cộng đồng trong việc chủ động tự phòng tránh thiên tai, nhất là những khu vực trọng điểm nguy cơ ngập lụt, sạt lở.

Chính quyền địa phương cần trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản, luôn đề cao cảnh giác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão. Người dân chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, không nên chủ quan trước những tình huống bất ngờ có thể xảy ra để phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản. Đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và ngành chuyên môn trong việc triển khai các biện pháp phòng tránh thiên tai; thực hiện có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng” khi có sự trường hợp thiên tai xảy ra.

* Đợt triều cường mới đây đã gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng sinh hoạt của người dân. Toàn tỉnh có 27km đê bao, bờ bao; 40km đường giao thông nông thôn bị ảnh hưởng triều cường; trên 700ha đất sản xuất cây giống ngập úng và nhiều vị trí cống, công trình đang thi công tại các địa phương bị ảnh hưởng.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN