Chủ động phòng chống hạn mặn mùa khô

10/11/2019 - 18:41

Để chủ động phòng chống hạn mặn mùa khô 2019-2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ và tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng đến nhân dân về diễn biến tình hình thời tiết để ứng phó.

Theo đó, các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến xâm nhập mặn để có giải pháp xử lý kịp thời cũng như chỉ đạo sản xuất theo đúng lịch thời vụ. Các xã, thị trấn triển khai việc đắp đập thời vụ ngăn mặn cục bộ, trữ ngọt trong những tháng mưa bằng nhiều hình thức ống hồ, mái, lu, bồn chứa, đào hố trải bạt, ngăn chứa nước ngọt trong ao - mương và các biện pháp trữ nước dân gian khác để phục vụ sản xuất, chăn nuôi. Đặc biệt, từng hộ dân quan tâm trữ nước mưa, nước ngọt sớm khi mùa mưa chưa kết thúc.

Các ngành, địa phương có liên quan tiếp tục huy động các nguồn lực để hỗ trợ dụng cụ, phương tiện chứa nước cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn chưa có điều kiện trữ nước. Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa công trình theo kế hoạch 2019 để đưa vào khai thác kịp thời trong mùa khô 2019-2020. Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre xây dựng các phương án cụ thể đảm bảo cung cấp nước ngọt các tuyến ống thuộc quyền quản lý và có giải pháp điều hòa, hỗ trợ trạm, nhà máy nước ở địa phương khi mặn ảnh hưởng đến nguồn nước thô của các nhà máy.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN