Đổi rác thải nhựa lấy gạo

19/09/2020 - 12:29

BDK.VN - Sáng 19-9-2020, Đoàn phường An Hội, TP. Bến Tre phối hợp Chi đoàn cơ sở Cảnh sát nhân dân 2, Chi đoàn số 2 Công an TP. Bến Tre và Chi đoàn Công ty cổ phần Công trình đô thị tổ chức hoạt động “Đổi rác thải nhựa lấy gạo” tại sân trước đình An Hội, phường An Hội, TP. Bến Tre. Hoạt động đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa, xây dựng Bến Tre xanh.

Đoàn viên, thanh niên phường An Hội đổi gạo cho người dân.

Đoàn viên, thanh niên phường An Hội đổi gạo cho người dân.

Trong buổi sáng, đã có hơn 100kg rác thải nhựa các loại như: Chai nước, sọt nhựa, các vật dụng nhựa cũ được người dân đem đến đổi gạo. Anh Liêu Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn phường An Hội cho biết: “Chúng tôi cho đổi tương đương 1kg rác nhựa lấy 1kg gạo, mỗi người được đổi tối đa 10kg gạo”.

Được biết, kinh phí mua gạo do các chi đoàn tham gia vận động và đóng góp. Đối với người dân đến đổi rác nhựa lấy gạo, lực lượng đoàn viên, thanh niên tiến hành ghi thông tin, cân rác nhựa và đổi gạo. Hoạt động còn kết hợp phát khẩu trang y tế cho người dân. Số rác nhựa đổi được sẽ bán phế liệu, góp phần kinh phí cho hoạt động

Theo anh Liêu Hoàng Vũ: Hoạt động “Đổi rác thải nhựa lấy gạo” sẽ được Đoàn phường An Hội và các chi đoàn tổ chức mỗi tháng 1 lần vào sáng thứ Bảy, tuần thứ ba hàng tháng. Cụ thể vào ngày 19-9, 18-10 và 22-11-2020 tại sân trước đình An Hội.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích