Hội thảo quản lý chất thải chăn nuôi

19/05/2020 - 21:36

Ngày 19-5-2020, tại xã Quới Thành, huyện Châu Thành, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban Quản lý dự án hỗ trợ nông nghiệp các-bon thấp tỉnh tổ chức hội thảo quản lý chất thải chăn nuôi, các giải pháp chống quá tải hầm khí sinh học và sử dụng khí gas thừa năm 2020 cho các chị em phụ nữ.

Tại đây, các đại biểu chia sẻ, trao đổi một số thông tin về hiệu quả của Dự án hỗ trợ nông nghiệp các-bon thấp; phương pháp quản lý toàn diện chất thải trong chăn nuôi; các giải pháp sử dụng triệt để khí gas thừa và chống quá tải hầm khí sinh học quy mô nhỏ; phương pháp ủ phân hữu cơ. Ngoài ra, còn được tìm hiểu về mô hình sử dụng nước xả từ công trình khí sinh học làm phân bón phục vụ cho cây trồng; mô hình hệ thống ống thông khí cưỡng bức (ASP) để sản xuất phân hữu cơ từ chất thải chăn nuôi nông hộ; nuôi trùn quế và các phương pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trong chăn nuôi.

Hội thảo giúp các hội viên phụ nữ nắm vững các giải pháp xử lý chất thải trong sản xuất và sinh hoạt cũng như tìm hiểu các mô hình kinh tế phù hợp với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Cẩm Nhung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN