Khắc phục sạt lở tại Giồng Trôm và TP. Bến Tre

15/07/2018 - 18:57

BDK - Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trong những ngày qua đã xảy ra tình trạng sạt lở bờ sông trên địa bàn huyện Giồng Trôm và TP. Bến Tre.

Cụ thể, tại TP. Bến Tre, sạt lở xảy ra ở xã Mỹ Thạnh An khu vực gần cầu Cái Cối thuộc Ấp 1, An Thuận A khoảng 50m, đã gây ảnh hưởng nhà ở của 3 hộ dân. Xã Nhơn Thạnh bị sạt lở bờ kè dài 30m của doanh nghiệp tư nhân Tân Thành, khu vực giáp sông Bến Tre thuộc Ấp 4. Tại huyện Giồng Trôm, trên địa bàn xã Lương Hòa có 3 điểm sạt lở với tổng chiều dài khoảng 100m. Sạt lở làm sụp lún, hư hỏng đường bê-tông liên tổ, gây khó khăn trong việc đi lại của nhiều hộ dân thuộc Ấp 4. Tại xã Lương Phú cũng bị sạt lở bờ sông tại tổ nhân dân tự quản số 6, Ấp 5 với chiều dài khoảng 80m, tại vị trí gần mép bờ độ sâu đo được trên 6m. Sạt lở gây ảnh hưởng đến một cơ sản xuất than thiêu kết và 1 nhà ở của người dân.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã phối hợp với các huyện, thành phố, các xã bị sạt lở tổ chức hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng, tiến hành cắm biển cảnh báo sạt lở, vận động phương tiện, lực lượng gia cố, xử lý tạm thời đoạn đường bê-tông liên tổ bị sụp lún để kịp thời phục vụ việc đi lại của người dân. Đồng thời, chủ động, huy động tối đa các nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”… đã được người dân tích cực tham gia khắc phục sự cố sạt lở.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN