Mỹ Chánh thực hiện đạt tiêu chí môi trường

28/06/2019 - 07:07

Đoàn khảo sát thực tế tại hộ chăn nuôi ở ấp Bờ Bàu.

Đoàn khảo sát thực tế tại hộ chăn nuôi ở ấp Bờ Bàu.

Chiều 27-6-2019, đoàn kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí 17 môi trường do Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường Nguyễn Thị Thúy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá tại xã Mỹ Chánh (Ba Tri). Cùng đi có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp, Phó giám đốc Sở Tài Chính Trần Thanh Tuấn.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh Cao Văn Truyển cho biết, được sự tuyên truyền sâu rộng của các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp, người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nên đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện 8 chỉ tiêu của tiêu chí 17.

Cụ thể, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh 1.779 hộ, đạt 98,66%; 1.790 hộ có nhà tắm kín đáo đạt 99, 27%. Xã đã có quy hoạch diện tích 1ha đất, ở ấp Gò Chùa để xây dựng Nghĩa tranh nhân dân. Người dân tích cực dọn dẹp vệ sinh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn.

Hầu hết, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nuôi trồng thủy sản và làng nghề đều có tập huấn và cam kết bảo vệ môi trường. Có 15/22 hộ chăn nuôi có diện tích từ 50m2 có đăng ký và cam kết bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. 100% hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Nguyễn Thị Thúy đánh giá, kết quả thực hiện tiêu chí 17 về môi trường của xã Mỹ Chánh đạt. Đồng thời, bà đề nghị xã rà soát lại số liệu về tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch và các hộ sản xuất, kinh doanh gởi đến các sở có liên quan để xác nhận và chuyển lên Chi cục Bảo vệ môi trường để ngành ra thông báo kết quả thực hiện.

 Bà Nguyễn Thị Thúy lưu ý, xã quan tâm thực hiện chủ trương về Ngày Chủ nhật nông thôn mới, trong đó phát huy vai trò chủ thể của người dân để duy trì và nâng chất cảnh quan môi trường tại địa phương.

Dịp này, đoàn đã khảo sát thực tế ngẫu nhiên tại các hộ gia đình trên địa bàn ấp Cầu Vĩ, Bờ Bàu, Gò Da,… Hầu hết, hộ dân biết và thực hiện tốt các chỉ tiêu trong tiêu chí 17.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN