Người dân Tổ 3, ấp Tiên Đông tích cực xây dựng nông thôn mới

09/07/2019 - 20:24

Người dân Tổ 3, ấp Tiên Đông thường xuyên dọn dẹp, phát quang cây cỏ làm đẹp đường phố. Ảnh: H.Đức

Người dân Tổ 3, ấp Tiên Đông thường xuyên dọn dẹp, phát quang cây cỏ làm đẹp đường phố. Ảnh: H.Đức

Tổ nhân dân tự quản số 3 (NDTQ), ấp Tiên Đông, xã Tiên Long, huyện Châu Thành có 28 hộ dân, hơn 100 nhân khẩu. Đời sống của người dân chủ yếu là làm nông và lao động phổ thông. Nhiều năm liền, Tổ 3 được công nhận là tổ mạnh và có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới.

Tổ 3 họp định kỳ vào lúc 19 giờ, ngày 21 hàng tháng tại nhà của tổ trưởng. Thường có mặt khoảng 20 hoặc 21 đại diện hộ tham dự. Nội dung tuyên truyền được tổ trưởng tóm tắt từ tài liệu của Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, Công an huyện và chuyên đề sinh hoạt tổ NDTQ đăng trên Báo Đồng Khởi. Tổ trưởng Tổ 3 Trần Thị Tuyết Minh cho biết: “Bà con trong tổ tự giác đi họp đúng giờ, thẳng thắn phát biểu đóng góp những vấn đề liên quan đến tình hình trong tổ”.

Năm 2017, trong xây dựng đường bê-tông nông thôn liên xã Tiên Long - Tiên Thủy (dài hơn 1,8km), người dân Tổ 3 đã đóng góp tiền mặt, hiến trên 1.000m2 đất, hoa màu, vật kiến trúc (nơi có công trình đi qua chiều dài khoảng 300m) trị giá hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, vận động cùng nhau mắc bóng đèn thắp sáng tại cổng nhà, hoàn thành tuyến đường sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn.

Gần đây, người dân Tổ 3 đã đóng góp gần 30 triệu đồng, hoàn thành lộ bê-tông vào nhà 9 hộ dân nằm ở sâu trong vườn. Quá đó, đã tạo thuận lợi cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa, phân bón phục vụ cho sản xuất.

Ngoài việc tích cực đóng góp xây dựng quê hương, người dân Tổ 3 chấp hành tốt quy định pháp luật, cảnh giác đề phòng với tội phạm từ nơi khác tới,  góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

“Tổ 3 là một trong những tổ điển hình của ấp. Nhiều năm liền, tổ này được cấp trên xếp loại mạnh và được tặng giấy khen về thành tích đóng góp xây dựng quê hương”, Trưởng ấp Tiên Đông, xã Tiên Long Nguyễn Thị Hương chia sẻ.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích