Phát động ngày đi bộ vì môi trường không rác thải

17/11/2019 - 13:22

BDK.VN - Sáng 17-11-2019, tại Công viên An Hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Đối tác vàng phát động Ngày đi bộ “Hành trình chung tay bảo vệ môi trường không rác thải, hành động vì Bến Tre tôi yêu”. Có 5000 công chức, viên chức, thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia.

Lực lượng tham gia ngày đi bộ vì môi trường không rác thải nhựa.

Lực lượng tham gia ngày đi bộ vì môi trường không rác thải nhựa.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí cho biết, rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. Mỗi năm lượng rác nhựa do con người thải ra khoảng 13 triệu tấn rác nhựa trôi nổi, đổ ra đại dương; đang hàng ngày tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Đồng thời, ông kêu gọi cộng đồng với phương châm “Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa. Người người phòng, phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa. Xã hội tiến đến nói không rác thải nhựa”.

“Từng cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy các ngành, cấp, cơ quan, đơn vị phải đi đầu, gương mẫu trong việc nói không với sản phẩm nhựa, túi ni-lông. Mỗi người dân hãy thực hiện nói không với rác thải nhựa từ những hành động nhỏ nhất, góp phần bảo vệ môi trường sống cho hôm nay và thế hệ mai sau được trong lành, an toàn và bền vững”, ông Nguyễn Thiện Chí kêu gọi.

Ông Chí cũng hy vọng chương trình sẽ lan tỏa, góp phần chuyển đổi hành vi, thói quen, nâng cao nhận thức của cộng đồng để bảo vệ môi trường sống trong lành, nói không với túi ni-lông và rác thải nhựa để quê hương xứ Dừa luôn xanh bóng mát.

Sau buổi phát động, lực lượng đã đi bộ diễu hành hưởng ứng“Hành trình chung tay bảo vệ môi trường không rác thải, hành động vì  Bến Tre tôi yêu” từ Công viên An Hội đến vòng xoay đại lộ Đông Tây và quay về.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích