Thực hiện 4 vấn đề trọng tâm ứng phó với biến đổi khí hậu

02/02/2018 - 09:51

BDK - Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) cùng ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo vừa chủ trì cuộc họp tổng kết và triển khai công tác ứng phó với BĐKH năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T. Huyền

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T. Huyền

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) cùng ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo vừa chủ trì cuộc họp tổng kết và triển khai công tác ứng phó với BĐKH năm 2018. 

Tham dự hội nghị còn có các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện các sở, ngành, đoàn thể, địa phương.

Năm 2017, công tác truyền thông nâng cao nhận thức về BĐKH được triển khai đến các sở, ngành, đoàn thể, địa phương với nhiều hình thức. Các mô hình thích ứng được triển khai hiệu quả và được nhân rộng. Tỉnh đã tranh thủ được nguồn vốn từ Trung ương, quốc tế đầu tư các công trình trọng điểm như Dự án quản lý nước Bến Tre; Dự án cấp nước sinh hoạt cù lao Minh trong điều kiện BĐKH; hệ thống quan trắc cảnh báo mặn tự động; đê biển Thạnh Phú; các dự án trồng rừng gây bồi; tạo bãi và cân đối ngân sách địa phương đầu tư xây dựng hồ chứa nước ngọt Kênh Lấp (Ba Tri).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho rằng, công tác triển khai thực hiện ứng phó với BĐKH thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập, chưa hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các sở, ngành, địa phương chưa xác định rõ nhiệm vụ được giao nên việc triển khai chưa sâu rộng. Thời gian tới cần tiếp tục triển khai thực hiện, đặc biệt là nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, người dân về ứng phó với BĐKH. Nhân rộng các mô hình ứng phó với BĐKH, nhất là trữ nước ngọt, chống sạt lở, trồng rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã chỉ ra những hạn chế trong việc ứng phó với BĐKH; đồng thời đề ra 4 vấn đề trọng tâm cần triển khai thực hiện ngay là: tập trung công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về BĐKH; tiếp tục đánh giá tác động môi trường; rà soát, chấn chỉnh, giám sát chương trình, kế hoạch của các cấp, ngành, địa phương; phối hợp lồng ghép các chương trình, dự án để nâng cao hiệu quả các mô hình. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo cụ thể cho từng ngành phải cụ thể hóa từng nhiệm vụ được giao, triển khai có hiệu quả hơn để công tác ứng phó với BĐKH đạt kết quả cao hơn.

Hữu Hiệp

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN