Phạt 15 triệu đồng do phát hành bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa

19/05/2013 - 17:05

Sở Thông tin và Truyền thông Bến Tre vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh vật Thăng Long (Công ty Thăng Long) về hành vi phát hành xuất bản ấn phẩm có in bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Ngày 21-3-2013, Công ty Thăng Long tổ chức hội thảo khách hàng tại Khách sạn Việt Úc (TP. Bến Tre) và phát hành ấn phẩm có in bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Sau khi phát hành, cơ quan chức năng đã phát hiện và quyết định xử phạt Công ty với số tiền 15 triệu đồng. Căn cứ xử phạt được áp dụng theo khoản 4, Điều 10 Luật Xuất bản và điểm d, khoản 2, Điều 18 của Nghị định 02/2011 của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản (mức xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng).

Được biết, Công ty Thăng Long có trụ sở chính đóng tại số 5A, khu công nghiệp Đức Hòa 1, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An; ngành nghề kinh doanh: sản xuất thức ăn thủy sản, thức ăn con giống. Tại Bến Tre, Công ty chưa có chi nhánh hoặc cửa hàng mà chỉ có một nhân viên tiếp thị, giới thiệu sản phẩm.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN