Phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2017

24/04/2017 - 07:18

Ra quân thu gom rác tại bãi biển Cồn Bửng.

Ngày 23-4-2017, tại khu du lịch biển Cồn Bửng, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức lễ phát động và ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2017.

Với mong muốn cộng đồng sống có trách nhiệm với môi trường biển, Đại tá Võ Văn Ngon - Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh kêu gọi các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân tuyến biên giới biển hãy có trách nhiệm, sống gần gũi, thân thiện với biển. Đại tá hy vọng, mỗi cá nhân cùng hành động chung tay bảo vệ môi trường vì sự bền vững của biển.

Bến Tre có đường bờ biển dài 65km, kinh tế chủ yếu là đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và du lịch. Thời gian qua với sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường biển, xâm nhập mặn đã và đang tác động trầm trọng đến vùng biển của tỉnh. Cụ thể, đã ảnh hưởng sản lượng khai thác thủy sản; mô hình nuôi tôm công nghiệp, quảng canh gặp khó khăn. Tình trạng nghêu, hào chết, thiên tai tác động không nhỏ đến đời sống nhân dân của tỉnh nói chung và quần chúng nhân dân ven biển nói riêng.

Được biết, đây là năm thứ 2 tỉnh thực hiện chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Chiến dịch được triển khai nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và quần chúng nhân dân địa phương trên địa bàn biên giới biển về vai trò của biển đối với đời sống con người; vận động mọi người cùng tham gia bảo vệ hệ sinh thái biển ven bờ khỏi ô nhiễm rác thải do chính hoạt động của con người tạo nên và tham gia hoạt động bảo vệ môi trường biển một cách hiệu quả.

Ngay sau lễ phát động, có 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh, lực lượng bộ đội biên phòng tham gia lễ phát động ra quân thu gom rác tại bãi biển Cồn Bửng.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN