Rộn ràng Ngày Tết quê em tại Nhà Thiếu nhi Bến Tre

23/01/2017 - 07:31

Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng và lì xì cho các em thiếu nhi.

Trong khung cảnh rực rỡ sắc xuân của TP. Bến Tre, 110 thiếu nhi và 22 giáo viên phụ trách đến từ 9 huyện, thành phố, Làng Trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ trẻ em háo hức cùng nhau tham gia chương trình “Ngày Tết quê em” vừa diễn ra tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đến dự có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thị Thu Thảo; Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Các em thiếu nhi được chia thành 11 đội và trải nghiệm nhiều hoạt động, vui chơi kéo dài từ sáng đến chiều, qua đó giúp thiếu nhi hiểu thêm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc như thiết kế “Mái ấm ngày xuân”, nấu “Mâm cơm ngày Tết”, gói và nấu bánh tét “Hương vị ngày Tết”, thi viết thư pháp “Nét bút ngày xuân”, chưng “Mâm quả ngày Tết” và biểu diễn tiết mục văn nghệ chủ đề “Gia đình vui xuân”.

Trên quảng sân rộng tại Nhà Thiếu nhi, khung cảnh làng quê Việt Nam được tái hiện khá tỉ mỉ với nhà tranh, mái lá, ao cá, giậu hàng rào, ổ rơm con gà và có cả cây cầu khỉ. Đó cũng là hình ảnh mà 11 “Mái ấm ngày xuân” được thiếu nhi và giáo viên phụ trách dựng khá công phu theo chủ đề của chương trình bằng các vật liệu truyền thống như mê bồ, líp lá dừa, sậy, tre trúc, rơm…

Mái ấm ngày Tết do thiếu nhi và giáo viên phục trách đơn vị huyện Chợ Lách dựng. 

Tết đến thật rộn ràng! Nào là hình ảnh thiếu nhi áo dài khăn đóng hay áo trắng tinh ngồi quây quần, rôm rả vừa cắn hạt dưa vừa chuyện trò. Không khí ngày xuân cũng tràn ngập qua sắc đỏ, vàng, xanh của hoa lá cây cảnh, mâm quả, câu đối do các đội trang trí. Kìa mùi thơm của thức ăn, những đôi tay lọng cọng lần đầu gói bánh tét, đôi mắt cay cay trong làn khói bếp… tất cả như kéo Tết về sớm hơn. Em Nguyễn Yến K, trẻ em Làng SOS Bến Tre hào hứng kể: “Trước khi tham gia chương trình, mẹ ở Làng đã dạy con gói bánh tét, cảm giác tự tay làm ra những đòn bánh tét thơm ngon thật là thích!”. Yến K cho biết thêm, Tết này chú em sẽ lên đón em về quê Chợ Lách ăn Tết vì ba của Yến K bận đi bán mai Tết. Mùa xuân về thật vui tươi làm Yến K tạm quên nỗi buồn không còn mẹ.

Kết thúc một ngày vui tươi với nhiều hoạt động ý nghĩa các em thiếu nhi được Ban tổ chức chương trình và nhà tài trợ phát quà, lì xì 100 ngàn/em cho 110 em và trao 22 học bổng trị giá 400 ngàn/phần. Ban tổ chức cũng trao giải nhất cho thiếu nhi huyện Chợ Lách - đơn vị hoàn thành xuất sắc qua các hoạt động, đơn vị TP. Bến Tre nhận giải nhì và huyện Mỏ Cày Bắc giải ba, các đơn vị còn lại giải khuyến khích.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN