Tổ chức trợ giúp pháp lý cho người nghèo xã Phước Long

11/09/2013 - 08:10

Với mục tiêu giúp cho người dân nâng cao kiến thức, ý thức pháp luật, biết vận dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; đồng thời, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trợ giúp pháp lý tại địa phương, ngày 6-9-2013, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bến Tre (TT TGPL) đã tổ chức buổi trợ giúp pháp lý lưu động cho người dân tại xã Phước Long (Giồng Trôm).

Tham dự buổi TGPL có hơn 95 người dân là các hộ nghèo, cận nghèo, người có nhu cầu trợ giúp pháp lý và cán bộ làm công tác TGPL tại xã. Nội dung gồm các chuyên để về pháp luật đất đai, pháp luật hôn nhân và gia đình cùng nhiều câu hỏi khác có liên quan đến pháp luật do người dân hỏi trực tiếp.

Đây là hoạt động mà TT TGPL phối hợp với Ban quản lý Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo nông thôn tỉnh Bến Tre (DBRP Bến Tre) thực hiện tại các xã trong vùng Dự án. Ngoài hỗ trợ kinh phí để tổ chức thực hiện, Dự án DBRP Bến Tre còn hỗ trợ TT TGPL in các tài liệu tuyên truyền để phát cho người dân tham dự các buổi tư vấn pháp luật.

Năm 2012, Dự án DBRP đã hỗ trợ cho TT TGPL tổ chức 4 buổi TGPL lưu động, với hơn 366 người dân tham dự, tại các xã: Mỹ Hưng (Thạnh Phú), Long Định (Bình Đại), Bảo Thạnh (Ba Tri) và Hòa Nghĩa (Chợ Lách). Năm 2013, Dự án tiếp tục hỗ trợ TT TPL tổ chức 9 buổi TGPL, tại các xã: An Định (Mỏ Cày Nam), Tân Thanh Tây (Mỏ Cày Bắc), Phước Long (Giồng Trôm), Phú Đức (Châu Thành), An Đức, Bảo Thuận (Ba Tri), Hòa Lợi, Mỹ An (Thạnh Phú), Châu Hưng (Bình Đại).

Diên Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN