Chợ Lách: 90 lao động đi làm việc ở nước ngoài

15/04/2018 - 20:57

BDK.VN - Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chợ Lách phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bến Tre vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) trên địa bàn huyện.

Nông dân Chợ Lách chăm lo phát triển kinh tế. Ảnh: Quốc Thi

Nông dân Chợ Lách chăm lo phát triển kinh tế. Ảnh: Quốc Thi

Thời gian qua, công tác XKLĐ của huyện luôn được quan tâm và đạt kết quả tích cực. Trong 2 năm 2017 và 2018, toàn huyện đưa 90 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, chủ yếu ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Xã Vĩnh Thành có số lao động tham gia XKLĐ nhiều nhất, với 15 người, kế đến là Vĩnh Hòa 10 người, Long Thới và Tân Thiềng mỗi xã có 9 người. Trong số lao động tham gia XKLĐ có 8 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ vốn vay, với tổng số tiền vay 400 triệu đồng.

Những lao động này không chỉ tạo ra thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình mà còn đem nguồn thu ngoại tệ về cho địa phương. Nhiều lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo sau khi tham gia XKLĐ trở về đã thoát được nghèo và trở thành hộ khá, giàu. Tác phong làm việc, tay nghề của người lao động được nâng cao, có cơ hội tìm việc làm ổn định sau khi về nước.

Tuy nhiên, công tác XKLĐ vẫn còn một số khó khăn như: công tác quản lý nhà nước về XKLĐ chưa thật sự chặt chẽ, một số đơn vị còn thiếu chủ động trong công tác phối hợp, tham mưu, đề xuất các biện pháp nhằm đẩy mạnh XKLĐ. Tâm lý người lao động còn ngán ngại đi xa, ngại khó, tinh thần tự thân lập nghiệp chưa cao. Thông tin về thị trường lao động đôi khi chưa kịp thời dẫn đến người lao động muốn tham XKLĐ đa số phải tự liên hệ với các doanh nghiệp hoạt động XKLĐ.

Tại hội nghị, các đại biểu được ông Mai Hoàng Nhân - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bến Tre và đại diện Công ty Tư vấn XKLĐ giới thiệu về hiệu quả hoạt động XKLĐ của tỉnh thời gian qua. Đồng thời thông tin về tiềm năng, điều kiện lao động ở các nước, cùng các chính sách hỗ trợ vay vốn cho người tham gia XKLĐ.

Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN