Giồng Trôm: Tư vấn xuất khẩu lao động cho hội viên Cựu Chiến binh

10/03/2018 - 08:11

BDK.VN - 100 hội viên hội cựu chiến binh huyện Giồng Trôm được tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động

Hội viên cựu chiến binh tiếp cận thông tin về xuất khẩu lao động. Ảnh: Kim Phụng

Hội viên cựu chiến binh tiếp cận thông tin về xuất khẩu lao động. Ảnh: Kim Phụng

Ngày 9-3-2018, tại Hội trường văn hóa xã Phong Mỹ, Hội Cựu chiến binh huyện Giồng Trôm phối hợp với Công ty TNHH Nhân Lực Mirai, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bến Tre, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Giồng Trôm và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho 100 hội viên hội cựu chiến binh. Ông Nguyễn Minh Trung - Phó chủ tịch UBND huyện đến dự.

Tại hội thảo, hội viên Hội Cựu chiến binh các xã thuộc tiểu vùng I được cung cấp thông tin về thị trường lao động, việc làm trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường lao động tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, hội viên còn được tiếp cận chủ trương của huyện về xuất khẩu lao động cho con em hội viên và người dân địa phương, trong đó có hộ nghèo và hộ cận nghèo có con em trong độ tuổi lao động. Đồng thời, giúp người lao động có cơ hội tiếp cận những địa chỉ uy tín về giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Trong những tháng đầu năm 2018, huyện Giồng Trôm đã tổ chức 5 buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, với hơn 270 lượt người tham dự. Trong quý I - 2018, huyện đã đưa 111 lao động đi làm việc tại Nhật Bản. Hiện tại có trên 40 học viên đang học chờ phỏng vấn tại các công ty xuất khẩu lao động ở Sài Gòn.

Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN