Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo Đài Loan tăng lương cơ bản

13/01/2020 - 19:27

BDK.VN - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gởi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện và TP. Bến Tre về việc thông báo Đài Loan tăng lương cơ bản và điều chỉnh mức đóng bảo hiểm của người lao động kể từ ngày 1-1-2020.

Con đường lao động ngoài nước giúp người trẻ có việc làm với mức lương ổn định.

  Con đường lao động ngoài nước giúp người trẻ có việc làm với mức lương ổn định.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức lương cơ bản mới áp dụng kể từ 1-1-2020 là 23.800 Đài tệ/tháng. Bảo hiểm lao động: Tổng mức phí tham gia bảo hiểm lao động 10% lương cơ bản của người lao động, trong đó, chủ sử dụng đóng 70%, người lao động 20%, nhà nước hỗ trợ 10%.

Mức đóng bảo hiểm lao động hàng tháng của người lao động được tính như sau: bảo hiểm lao động bằng lương cơ bản nhân hệ số phí bảo hiểm lao động (10%) nhân hệ số người lao động chi trả (20%). Cụ thể, mức đóng bảo hiểm lao động của lao động nước ngoài có mức lương cơ bản 23.800 Đài tệ/tháng là 476 Đài tệ/tháng. Người lao động làm việc trong gia đình không bắt buộc phải tham gia bảo hiểm lao động. 

Bảo hiểm y tế: Tổng mức phí tham gia bảo hiểm y tế 4,69% lương cơ bản của người lao động. Như vậy, mức đóng bảo hiểm y tế hàng tháng của người lao động 335 Đài tệ/tháng. Mức phí tham gia bảo hiểm y tế trên áp dụng cho cả đối tượng lao động làm việc trong gia đình. 

Tin, ảnh: T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN