Thạnh Phú truyền thông về công tác xuất khẩu lao động

24/09/2019 - 20:06

BDK - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú vừa tổ chức hội nghị truyền thông cho hơn 400 tuyên truyền viên cơ sở trên địa bàn huyện về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Nội dung truyền thông gồm một số chính sách của Nhà nước về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đối với lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và lao động khác đang cư trú dài hạn trên địa bàn các xã bãi ngang ven biển và những lợi ích của người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Bên cạnh, thông tin về dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với các thị trường lao động như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan… Đặc biệt là chương trình đưa thực tập sinh kỹ năng đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Qua đây giúp cho các tuyên truyền viên nắm rõ hơn các thông tin để tuyên truyền, tư vấn lại cho người lao động ở các địa phương, góp phần thực hiện tốt hơn công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN