Thạnh Phú: Tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

06/04/2018 - 09:36

Đại biểu dự tư vấn tại điểm Hội trường UBND huyện Thạnh Phú. Ảnh: Văn Minh

Đại biểu dự tư vấn tại điểm hội trường UBND huyện Thạnh Phú. Ảnh: Văn Minh

Trong 2 ngày 5 và 6-4-2018, tại hội trường UBND huyện, xã Quới Điền và Giao Thạnh, UBND huyện Thạnh Phú phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ Quốc tế Sài Gòn (gọi tắt là Saigon Iserco) tổ chức 3 buổi tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động cho gần 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND, đoàn thể các xã, thị trấn, gia đình và người lao động có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động.

Tại mỗi buổi tư vấn, đại diện Saigon Iserco đã giới thiệu về thị trường xuất khẩu lao động, môi trường làm việc của người lao động khi làm việc tại Nhật Bản; các chế độ chính sách ưu đãi; trách nhiệm của công ty đối với người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài.

Qua đây, kịp thời thông tin về việc làm và nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của người lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ chưa có việc làm hoặc việc làm không ổn định, có nhu cầu xuất khẩu lao động.

Phát biểu tại buổi tư vấn, Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Nguyễn Ngọc Tân nhấn mạnh: “Năm 2018, huyện quyết tâm tạo bước đột phá và điểm nhấn trong công tác xuất khẩu lao động, có nhiều người lao động tham gia xuất khẩu lao động. Để đạt mục tiêu đó, ngoài việc tổ chức các buổi tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động thì UBND các xã, thị trấn, đoàn thể phải quan tâm đến công tác tuyên truyền để người lao động, gia đình hiểu rõ lợi ích của việc tham gia xuất khẩu lao động, tháo bỏ rào cản tâm lý ngại khó, ngại khổ, xa gia đình để tham gia xuất khẩu lao động”.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích