Việt Nam luôn coi trọng đào tạo nguồn nhân lực

29/07/2009 - 09:39
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp Giáo sư, Tiến sỹ Tom Cannon.

Chiều 28/7, tiếp Giáo sư Tom Cannon - nhà hoạch định chiến lược hàng đầu thế giới tại Đại học Liverpool (Anh), Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam coi trọng việc đào tạo nguồn nhân lực, coi đây là một trong những nhân tố hàng đầu của sự phát triển đất nước.

Ông cho biết Việt Nam có lợi thế về nguồn lao động trẻ, số lượng doanh nghiệp cũng tăng nhanh (hiện có hơn 400.000 doanh nghiệp), tuy nhiên, trình độ, kinh nghiệm còn hạn chế.

Phó Thủ tướng hoan nghênh giáo sư đã đến và hợp tác với các đơn vị của Việt Nam như Đại học Quốc gia Hà Nội, FPT, Tienphong Bank. Phó Thủ tướng bày tỏ hy vọng sẽ nhận được ở Giáo sư Cannon những góp ý, chia sẻ kinh nghiệm về định hướng phát triển này.

Giáo sư Tom Cannon cho rằng Việt Nam đã có cơ sở để xây dựng một nền giáo dục đại học tầm khu vực và đã đến lúc cần xúc tiến việc này. Các trường đại học nên hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để tạo ra môi trường giáo dục có tính thực tiễn, góp phần nâng cao năng lực của sinh viên khi ra trường.

Mặt khác, theo giáo sư, mối liên kết giữa các trường đại học của Việt Nam với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới cũng là một xu hướng tốt cùng với việc xây dựng công viên công nghệ khoa học, xây dựng những thương hiệu của khu vực, tăng tính cạnh tranh giữa các trường đại học để nâng cao chất lượng đào tạo.

Giáo sư Tom Cannon có quan hệ chặt chẽ với các nhà hoạch định chính sách của các Chính phủ, các ngành Công nghiệp của Cộng đồng châu Âu, Mỹ, Australia, New Zealand, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ. Ông cũng là cố vấn cao cấp cho hơn 30 tập đoàn xuyên quốc gia như American Express, Goldman Sachs, Microsoft, Airbus, Shell, HSBC, IBM, GE.../.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích