​Bayern duy trì cách biệt 5 điểm với Dortmund

03/04/2016 - 05:21

Khuya 2-4-2016, ở vòng 28 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich và Borussia Dortmund cùng giành chiến thắng trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt và Werder Bremen để tiếp tục so kè nhau trên ngôi đầu bảng xếp hạng.


​Bayern duy trì cách biệt 5 điểm với Dortmund
 
​Bayern duy trì cách biệt 5 điểm với Dortmund
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Ribery mở tỉ số.

Trên sân Allianz-Arena, Bayern Munich đã có một trận đấu rất khó khăn trước lối chơi phòng ngự dày đặc của Eintracht Frankfurt. Cả trận, Frankfurt chỉ tập trung phòng ngự trước khu vực 16m50 và không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Manuel Neuer (Bayern Munich). Điều đáng nói là ngay cả khi bị thủng lưới, Frankfurt vẫn không đẩy cao đội hình tấn công. Vì thế, dù áp đảo hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng tới 72% và tung ra gần 20 cú dứt điểm nhưng Bayern Munich chỉ một lần đưa được bóng vào lưới khung thành thủ môn Hradecky.

Người hùng của Bayern Munich ở trận này là tiền vệ Franck Ribery với một pha tung người móc bóng ghi bàn tuyệt đẹp ở phút 30 sau khi cú sút của tiền vệ Mario Goetze bị thủ môn Hradecky đẩy ra.

Thắng trận này, Bayern xây chắc ngôi đầu bảng với 72 điểm.      

* Ở trận đấu diễn ra sau đó, Dortmund cũng giành trọn 3 điểm trên sân nhà sau cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với Werder Bremen trong hiệp 2.

​Bayern duy trì cách biệt 5 điểm với Dortmund
Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi Adrian Ramos nâng tỉ số lên 3-2. Ảnh: AP

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đưa Dortmund vượt lên dẫn trước ở phút 52 với một pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm. Nhưng với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, Dortmund đã để Werder Bremen gỡ hòa rồi sau đó vượt lên dẫn lại 2-1 ở phút 75 với hai bàn thắng liên tiếp trong sáu phút của Alejandro Galvez (69’) và Zlatko Junuzovic (75’).

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Dortmund dồn toàn lực lên tấn công và Shinji Kagawa (78’), Adrian Ramos (82’) đã cùng nhau tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp trong bốn phút, giúp Dortmund gỡ hòa 2-2 rồi sau đó ấn định chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Thắng trận này, Dortmund có 67 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 5 điểm khi giải còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc.    

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN