​Đá bại Burnley, Chelsea nuôi hi vọng vào tốp 4

20/04/2018 - 07:02

Giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Burnley ở trận đấu sớm vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 20-4-2018 trên sân khách, Chelsea tiếp tục nuôi hi vọng đoạt vé dự Champions League khi chỉ còn kém tốp bốn 5 điểm.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng vào lưới Burnley. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng vào lưới Burnley. Ảnh: Reuters

Nhìn vào tỉ số, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ Chelsea đã trải qua trận cầu vất vả nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Các học trò HLV Antonio Conte áp đảo thế trận và tạo ra rất nhiều tình huống ăn bàn. Tuy nhiên trong một ngày các chân sút thi đấu kém hiệu quả, Chelsea chỉ có thể xuyên thủng mành lưới của Burnley hai lần.

Cả hai bàn thắng của Chelsea đều có dấu giày của cầu thủ chạy cánh người Nigeria Victor Moses. Ở bàn mở tỉ số phút 20, chính nỗ lực căng ngang của Moses bên cánh phải đã khiến Kevin Long (Burnley) lúng túng phá bóng về lưới nhà.

Đến phút 69, Moses lại tỏa sáng với cú dứt điểm tinh tế vào góc gần, đánh bại thủ môn Nick Pope, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Mặc dù phải chơi co cụm bên phần sân nhà trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Burnley cũng may mắn tìm được bàn thắng vào lưới Chelsea.

Phút 64, Johann Berg Gudmundsson thực hiện cú sút xa cực mạnh ngoài vòng cấm đưa bóng bật chân  Ashley Barnes đổi hướng, đánh bại hoàn toàn phản xạ của Thibaut Courtois, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Burnley. Bàn thắng này giúp Burnley thi đấu hứng khởi được vài phút trước khi Moses ghi bàn thứ 2 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea tiếp tục xếp thứ 5 khi có trong tay 63 điểm nuôi hi vọng dự Champions League mùa sau khi chỉ còn kém đội đứng thứ 4 Tottenham 5 điểm.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa BurnleyChelsea

BÌNH LUẬN