​Đá bại Southampton, Chelsea gặp M.U ở chung kết Cúp FA

23/04/2018 - 06:41

Khuya 22-4-2018, bộ đôi tiền đạo Olivier Giroud và Alvaro Morata đã cùng nhau ghi bàn, giúp Chelsea đá bại Southampton 2-0 trên sân Wembley để đoạt vé vào chung kết Cúp FA.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Morata nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Morata nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với ưu thế áp đảo thuộc về Chelsea. Ngay ở phút thứ 7, Willian đã khiến khung thành Southampton chao đảo bằng pha dứt điểm hạ gục thủ môn McCarthy. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Chelsea khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Conte mới xuyên thủng được mành lưới Southampton nhờ sự tỏa sáng của Olivier Giroud.

Phút 46, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Cesc Fabregas, Eden Hazard thoát xuống khống chế bóng tinh tế rồi chuyền ngang cho Giroud. Dù bị 3 hậu vệ Southampton vây chặt, nhưng Giroud vẫn khéo léo dùng kỹ thuật vượt qua rồi bình tĩnh sửa bóng hạ thủ thành McCarthy, mở tỉ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Dù tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm qua những pha phản công chớp nhoáng, nhưng phải đến khi Morata vào sân (thay Giroud phút 80), các học trò HLV Conte mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 82, từ pha lên bóng bên cánh phải, Azpilicueta thoát xuống thực hiện quả tạt chính xác cho Morata bật cao đánh đầu hạ thủ môn McCarthy từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea đoạt vé vào chung kết Cúp FA. Đối thủ của Chelsea trong trận chung kết vào ngày 19-5 tới là Manchester United - đội bóng đã đá bại Tottenham 2-1 ở trận bán kết hôm 21-4-2018.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN