​Futsal VN thua sốc Malaysia 1-5 trên sân nhà

02/11/2017 - 07:32

Nỗi thất vọng của các cầu thủ futsal VN. Ảnh: N.K

Tối 1-11, đội tuyển futsal VN đã thua sốc Malaysia 1-5 ở bán kết Giải futsal Đông Nam Á  - Cúp HDBank 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Không hề chơi phòng ngự như HLV Miguel Rodrigo đã dự đoán, Malaysia đã dồn đội hình lên tấn công ngay từ đầu. Điều này đã phần nào làm bất ngờ các cầu thủ futsal VN, dẫn đến lúng túng trong lối chơi.

Chỉ trong khoảng 6 phút đầu tiên, khung thành của đội tuyển futsal VN đã liên tục chao đảo trước các pha tổ chức tấn công khá đẹp mắt của Malaysia. Trong đó, thủ môn Nguyễn Văn Huy đã phải hai lần bay người đẩy bóng ra ngoài sau pha dứt điểm của Muhammad Azri và Mohamad Nawi (đá phạt).

Trên sân trận đấu nóng bao nhiêu thì bên ngoài sân cũng nóng bấy nhiêu. Bởi người hâm mộ không còn đường vào các khán đài vốn đã kín khán giả liền tràn xuống sân để xem khi trận đấu bước vào phút thứ 8, buộc lực lượng an ninh phải làm việc vất vả.

Thậm chí, lực lượng an ninh phải đóng luôn các cửa ra vào sân mới có thể ngăn được đám đông khán giả tiếp tục chạy vào bên trong sân.

​Futsal VN thua sốc Malaysia 1-5 trên sân nhà
Niềm vui ghi bàn của Mohd Khairul (7). Ảnh: N.K

Không chỉ lúng túng chống đỡ các pha tấn công của Malaysia, các cầu thủ futsal VN còn liên tục phạm lỗi để ngăn cản đối thủ. Phút thứ 10, khi mà Malaysia còn chưa có pha phạm lỗi nào thì VN đã có đến 3 lần phạm lỗi.

Và cũng ở phút thứ 10 này, lưới của đội tuyển futsal VN đã rung lên sau sai lầm giữ bóng quá bốn giây của thủ môn Nguyễn Văn Huy. Trên chấm đá phạt gián tiếp ngay vòng cấm, Malaysia phối hợp đẹp mắt để Mohd Khairul ghi bàn. Chưa đầy hai phút sau đó, lại là Mohd Khairul đi bóng kỹ thuật qua một cầu thủ futsal VN rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Nguyễn Văn Huy.

​Futsal VN thua sốc Malaysia 1-5 trên sân nhà
HLV Miguel Rodrigo bất lực bên ngoài đường biên. Ảnh: N.K

Choáng váng, HLV Miguel Rodrigo buộc phải bấm còi xin hội ý. Và khi trở lại, đội tuyển futsal VN lại tiếp tục phạm lỗi thứ 4 khi cố gắng ngăn cản Malaysia tấn công. Cơ hội rõ nét nhất của đội tuyển futsal VN diễn ra ở phút 13 khi Trọng Luân và Xuân Du dứt điểm liên tiếp trước khung thành nhưng thủ môn Azrul Hadee hai lần phản xạ xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.

Sau tình huống này, đội tuyển futsal VN lại chịu lỗi phạt thứ 5 khi Quốc Nam kéo áo cầu thủ Malaysia trong nỗ lực ngăn cản đối thủ đi bóng tấn công. Chỉ cần mắc một lỗi nữa là bị phạt đền, nên HLV Miguel Rodrigo lại tiếp tục bấm còi xin hội ý để chỉ đạo các học trò cần chơi tập trung hơn.

​Futsal VN thua sốc Malaysia 1-5 trên sân nhà
Các cầu thủ VN có trận đấu dưới sức trước Malaysia. Ảnh: N.K

Nhưng bất chấp nỗ lực của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, các cầu thủ futsal VN trở lại sân vẫn thi đấu đầy lúng túng. Kết quả là trong vòng có một phút, thủ môn Nguyễn Văn Huy lại phải hai lần vào lưới nhặt bóng sau hai pha đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm đẹp mắt của Mohamad Nawi (phút 14) và Akmarulnizam (phút 15).

​Futsal VN thua sốc Malaysia 1-5 trên sân nhà
Lực lượng bảo vệ ngăn khán giả tràn xuống sân khi trận đấu đã bắt đầu được 8 phút. Ảnh: N.K

 Sang hiệp hai, HLV Miguel Rodrigo quyết định thay thủ môn Nguyễn Văn Huy bằng Ngô Đình Thuận và đẩy đội hình lên tấn công ngay từ đầu. Nhưng ngay cả khi Malaysia chỉ còn có 4 người trên sân trong 2 phút khi Abu bị thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội ở phút 26, đội tuyển futsal VN cũng không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi chắc chắn của Malaysia.

Thậm chí đến phút 28 và 32, đến lượt Trần Văn Vũ và Quốc Hưng cũng nhận thẻ đỏ. Với thế trận như thế, Malaysia đã ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 ở phút 35 do công của Akmarulnizam. Đến phút 36, Ngọc Sơn ghi bàn danh dự cho VN, khép lại trận thua 1-5 đầy khó tin. 

Ở trận bán kết đầu tiên, Thái Lan thắng Myanmar 8-3. Như vậy, Thái Lan sẽ gặp Malaysia trong trận chung kết vào ngày 3-11, còn VN sẽ tranh hạng ba với Myanmar.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN