“Hành trình kiến tạo tương lai - Solve for Tomorrow năm 2019”

24/11/2019 - 20:21

BDK - Ngày 23-11-2019, tại Không gian Công nghệ Thiếu nhi S.hub Kids - Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Hành trình Kiến tạo Tương lai - Solve For Tomorrow 2019”.

Nhóm C3T3 đạt giải nhất.

Nhóm C3T3 đạt giải nhất.

Cuộc thi “Hành trình Kiến tạo Tương lai - Solve For Tomorrow 2019” đã trải qua 2 vòng thi, với sự tham gia của 56 trường thuộc các tỉnh: Bến Tre, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Tháp.

Có114 đội dự thi, gồm: 103 giáo viên và 436 học sinh với những sản phẩm sáng tạo và có tính ứng dụng cao.

Qua các vòng chấm điểm, Ban giám khảo đã chọn ra Top 6 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó có 5 đội thuộc đơn vị tỉnh Bến Tre.

Phần thuyết trình thuyết phục, Nhóm C3T3, với giải pháp “Ứng dụng kiến thức khoa học và các đặc điểm của thực vật trong việc tạo ra màu sắc, hương, vị nước giải khát an toàn” của đơn vị Trường THCS Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam đã đạt giải Nhất.

Giải Nhì thuộc về Nhóm Kiến thị, với giải pháp “Chế tạo thiết bị đọc sách thông minh hỗ trợ cho những người bị chứng khó đọc” Trường THCS Nguyễn Du, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Giải Ba thuộc về Nhóm Năng Lượng Xanh, với giải pháp “Than sinh học” Trường THCS Tạ Thị Kiều, huyện Mỏ Cày Nam.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải khuyến khích cho 3 nhóm:

Nhóm Green 3H, với giải pháp “Nhà vệ sinh thông minh”  của Trường THCS Hồ Hảo Hớn, Mỏ Cày Nam; Nhóm Dũng Sĩ Diệt Muỗi, với giải pháp “Chế tạo nhang xua muỗi từ vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt, bã trà” của Trường THCS Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre; Nhóm Đoàn kết (2), với giải pháp “Tín hiệu giao thông trên đò ngang” của Trường THCS Bình Khánh Đông Tây, huyện Mỏ Cày Nam.

Cuộc thi Hành trình kiến tạo tương lai là sân chơi bổ ích để học sinh áp dụng các kiến thức và kỹ năng mềm vào việc giải quyết vấn đề của địa phương; giúp ác em có cơ hội để nâng cao khả năng quan sát và giải quyết vấn đề, khuyến khích khả năng sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn.

Đặc biệt, sứ mệnh của cuộc thi cũng hướng tới giáo viên tại địa phương, mong muốn tạo nên tư duy lãnh đạo theo một cách khác biệt, ở đó giáo viên trở thành người truyền cảm hứng và trao quyền cho học sinh, để các em tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Huy KT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN