​Huỳnh Thanh Tùng thắng chặng 4 Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh

01/04/2018 - 22:11

Ngày 1-4-2018, tuyển thủ quốc gia Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) đã thắng chặng thứ tư Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) để thâu tóm cả chiếc áo vàng lẫn áo xanh sau 4 chặng.

Huỳnh Thanh Tùng (phải) mừng chiến thắng vòng đua hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: M.Q

Huỳnh Thanh Tùng (phải) mừng chiến thắng vòng đua hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: M.Q

Tận dụng cơ hội các tay đua mạnh kèm nhau chặt chẽ, Thanh Tùng cùng một nhóm tay đua khác đã tấn công quyết liệt để bứt lên dẫn đầu đoàn đua. Ở nhóm dẫn đầu, tay đua Quân khu 7 này là một trong những “máy kéo” mạnh mẽ để cả nhóm lao về phía trước.

Trong khi đó, ở nhóm sau, các tay đua đang tranh chấp các danh hiệu cá nhân, bao gồm cả áo vàng Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) và áo xanh Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM), vẫn mãi miết so kè với nhau nên không thể đuổi theo nhóm dẫn đầu.

Tại đích đến, Thanh Tùng là người có nước rút tốt nhất nên cán mức đầu tiên với thành tích 55 phút 10 giây, đạt tốc độ trung bình lên đến 45,68 km/h suốt lộ trình 42 km. Chiến thắng này giúp tuyển thủ quốc gia mới 22 tuổi này, từ vị trí thứ 6 tổng sắp cá nhân, vươn lên giành chiếc áo vàng sau 4 chặng từ tay đối thủ Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), đồng thời thâu tóm luôn chiếc áo xanh với 31 điểm.

Ngoài ra, Thanh Tùng còn góp công lớn giúp đội Quân khu 7 soán ngôi dẫn đầu đồng đội của Anh văn Hội Việt Mỹ TP. Hồ Chí Minh với tổng thành tích 15 giờ 56 phút 19 giây.

Đồng hành cũng chặng đấu này, nhà tài trợ Tôn Đông Á đã trao tặng 50 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nội với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng.

Ngày mai (2-4), các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ năm từ thủ đô Hà Nội đến Thanh Hóa với lộ trình dự kiến 160 km.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN