“Ngày Hội áo bà ba” và “Liên hoan ẩm thực xứ Dừa”

17/11/2019 - 13:22

BDK.VN - Trong khuôn khổ Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V, sáng 17-11-2019, tại Công viên An Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức “Ngày hội áo bà ba” và “Liên hoan ẩm thực xứ Dừa”.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh Tây Nam Bộ, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Tây Ninh, báo chí trong, ngoài tỉnh và hơn 2 ngàn phụ nữ tham dự.

Các đại biểu dự ngày hội.

Các đại biểu dự ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phạm Thị Thanh Thảo nhấn mạnh: Việc tổ chức Ngày hội áo bà ba nhằm ca ngợi, tôn vinh chiếc áo bà ba truyền thống của dân tộc, những giá trị truyền thống, nét văn hóa đặc trưng của quê dừa, khẳng định những thành tựu của phong trào “Đồng khởi mới”, tạo ra sự phấn khởi, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giúp chúng ta có thêm nghị lực, ý chí và niềm tin vượt qua khó khăn, thách thức, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành. Áo bà ba đã và đang gửi một vẻ đẹp thuần khiết, nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ - Việt Nam đến với  bạn bè trong nước cũng như quốc tế, cùng nhìn về tương lai của sự thân thiện, bền vững.

Tiết mục đồng diễn xứ dừa.

Tiết mục đồng diễn xứ Dừa.

Ngày hội áo bà ba kết hợp với khăn rằn tại Lễ hội Dừa lần thứ V năm 2019 là một hoạt động góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy, quảng bá hình ảnh vùng đất Bến Tre nói riêng và Tây Nam Bộ nói chung, là tiền đề của cuộc vận động mặc áo bà ba trong sinh hoạt cộng đồng cũng như các hoạt động thường nhật. Đặc biệt, lần đầu tiên hội thi Người đẹp xứ Dừa năm nay thay thế phần trình diễn trang phục áo tắm bằng phần trình diễn áo bà ba, khẳng định giá trị, nét đẹp văn hóa của chiếc áo bà ba truyền thống. 

Trên 2.000 người với chiếc áo bà ba trong ngày hội tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân Bến Tre cũng như cả nước và khách quốc tế.

Biểu diễn áo bà ba của các thí sinh Người đẹp xứ dừa.

Biểu diễn áo bà ba của các thí sinh Người đẹp xứ Dừa.

Song song Ngày hội áo bà ba, Liên hoan ẩm thực xứ dừa với 300 món ăn, món bánh, nước uống, món chè có nguyên liệu dừa là dịp để hội viên, phụ nữ giao lưu văn hóa ẩm thực, giới thiệu, trình diễn nghệ thuật chế biến món ăn mang đặc trưng văn hóa ẩm thực gắn với thương hiệu của mỗi đơn vị nhằm giới thiệu, quảng bá những món ăn đặc sản của quê hương xứ Dừa.

Ký kết thoả thuận công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái.

Ký kết thỏa thuận công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh chủ trì ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2019 – 2022; kết hợp trao 20 nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn về nhà ở do Công ty Xổ số kiến thiết An Giang tài trợ, tổng kinh phí 800 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích