“Thanh niên Công an Bến Tre làm theo lời Bác”

25/10/2010 - 07:21

Ngày 22-10-2010, 96 thí sinh của 16 đội dự thi là cán bộ, đoàn viên thanh niên của các chi đoàn trực thuộc Công an tỉnh và Công an 9 huyện, thành phố Bến Tre đã tham dự hội thi “Thanh niên Công an Bến Tre làm theo lời Bác” lần thứ I, năm 2010 tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh do Công an tỉnh tổ chức. Hội thi là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Bến Tre nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

16 đội lần lượt trải qua 4 phần thi là: tự giới thiệu đơn vị mình gắn với nét đặc thù công tác, chiến đấu, phong trào đoàn; hành trình theo chân Bác (bốc thăm trả lời câu hỏi về những nội dung của các chủ đề Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” kèm theo xử lý tình huống); thuyết trình; diễn tiểu phẩm phản ánh về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, những gương người tốt việc tốt trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc… Thông qua hội thi, hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân được khắc họa sinh động, gần gũi nhân dân cả trong chiến đấu, công tác, học tập và đời thường.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải tập thể gồm: một giải nhất cho đội khối An ninh nhân dân - Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt; một giải nhì cho đội khối Xây dựng lực lượng; ba giải ba cho các đội: Cảnh sát điều tra, Công an huyện Giồng Trôm và Công an huyện Mỏ Cày Nam. Hai giải cá nhân gồm: giải thuyết trình hay nhất cho Nguyễn Thanh Phong, đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và giải diễn xuất hay nhất được trao cho Hồ Thị Bích Hạnh, vai cô bé bán vé số trong tiểu phẩm “Duyên nợ ngang hông” của đội Hậu cần - Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Cảnh sát giao thông đường thủy. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích và 7 giải phong trào cho các đội còn lại.

TH.H

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN