​Thua Roma, Liverpool vẫn đoạt vé vào chung kết Champions League

03/05/2018 - 06:54

Rạng sáng 3-5-2018, Liverpool để thua AS Roma 2-4 trong trận bán kết lượt về tại sân Olimpico. Với kết quả này, Liverpool đã vượt qua AS Roma với tỉ số chung cuộc 7-6 (lượt đi Liverpool thắng 5-2) và đoạt vé vào chơi trận chung kết Champions League.

Wijnaldum ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Wijnaldum ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm bảo vệ lợi thế ở trận lượt đi, HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội khách đã phần nào thành công với lối chơi này khi hai lần vượt lên dẫn trước AS Roma ngay trong hiệp 1 nhờ công tiền đạo Sadio Mane (9’) và tiền vệ Georginio Wijnaldum (25’).

Nhưng AS Roma đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng những pha đáp trả mạnh mẽ sau đó, khiến Liverpool phải lui đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Phút 15, trước sức ép của các cầu thủ AS Roma, trung vệ Dejan Lovren lúng túng phá bóng trúng mặt đồng đội James Milner bay ngược vào lưới, “tặng” cho AS Roma bàn gỡ 1-1.

Và đến phút 52, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ, tiền đạo Edin Dzeko đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi gỡ hòa 2-2 cho AS Roma sau khi cú dứt điểm cận thành của El Shaarawy bị thủ môn Loris Karius đẩy ra.

Sau bàn gỡ này, AS Roma kiểm soát hoàn toàn thế trận và gây cho Liverpool rất nhiều khó khăn bằng những pha lên bóng tốc độ. Dù rất nỗ lực nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của Liverpool, các học trò HLV Di Francesco cũng chỉ có thêm được hai bàn thắng do công tiền vệ Radja Nainggolan (86’, 90+3’ 11m) để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-2.

Dù thắng nhưng với thất bại 2-5 ở lượt đi, AS Roma đã để thua Liverpool chung cuộc 6-7, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt vé vào chơi trận chung kết Champions League. Đối thủ của Liverpool trong trận chung kết tại Kiev (Ukraine) vào ngày 26-5 tới là ĐKVĐ Real Madrid.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN