​Thua Southampton, Swansea lâm nguy

09/05/2018 - 07:05

Rạng sáng 9-5-2018, Swansea City đã để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Southampton 0-1 trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

Gabbiadini - người hùng của Southampton trong chiến thắng trước Swansea. Ảnh: Reuters

Gabbiadini - người hùng của Southampton trong chiến thắng trước Swansea. Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Swansea và Southampton có cùng 33 điểm và được xem là đối thủ chính của nhau trong cuộc đua tránh xuống hạng. Và trong trận “chung kết” tại Liberty, Swansea có lợi thế sân nhà nhưng các học trò HLV Carlos Carvalhal lại chơi không tốt và để thua Southampton với tỉ số 0-1.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ vào sân thay người Manolo Gabbiadini (phút 72) với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của Charlie Austin bị thủ môn Fabianski đẩy ra.

Thắng trận này, Southampton vươn lên vị trí thứ 16 với 36 điểm và gần như cầm chắc vé trụ hạng.

Trong khi đó, thất bại trước Southampton khiến cánh cửa trụ hạng gần như đóng lại với thầy trò HLV Carvalhal. Sau vòng 37, Swansea xếp thứ 18 với 33 điểm, kém đội xếp trên Huddersfield Town 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Nếu muốn trụ hạng, Swansea phải đá bại Stoke City ở lượt đấu cuối (13-5) và cầu mong Huddersfield trắng tay trong cả hai trận đấu với Chelsea (10-5) và Arsenal (13-5).

Swansea chưa chính thức rớt hạng nhưng kết quả cuộc đối đầu giữa họ và Southampton đã chính thức đẩy West Brom (31 điểm) trở lại Giải hạng nhất (Championship). West Brom là đội bóng thứ hai xuống hạng ở mùa giải năm nay sau Stoke City vào cuối tuần qua.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN