​Tịt ngòi, M.U phải quyết đấu với Wolfsburg

26/11/2015 - 05:27

Rạng sáng 26-11-2015, ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Manchester United (M.U) đã gây thất vọng khi để PSV Eindhoven cầm chân 0-0 trên sân nhà Old Trafford.


Jesse Lingard (trái) và Rooney tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Reuters
Jesse Lingard (trái) và Rooney tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Reuters

Chỉ cần thắng là có vé đi tiếp, M.U tràn đội hình lên tấn công ngay tiếng còi khai cuộc. Hi vọng càng được nâng lên với M.U khi bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Anthony Martial kịp bình phục chấn thương để góp mặt ngay từ đầu.

Cơ hội đầu tiên của M.U đến ở phút 22 sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Rooney thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Martial bỏ bóng đánh lừa hàng phòng ngự PSV Eindhoven cho Jesse Lingard băng lên. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Lingard lại khống chế bóng không tốt, tạo cơ hội cho thủ môn Zoet băng ra ôm gọn bóng. 

Những phút sau đó, M.U tiếp tục ép sân, buộc các cầu thủ PSV Eindhoven phải lui về cố thủ bên phần sân nhà. Hiệp 1, M.U cầm bóng 68%, tung ra 11 cú dứt điểm, trong đó có hai lần Martial đối mặt với thủ môn Zoet. Nhưng ở góc sút hẹp, cả hai pha dứt điểm của Martial (37’, 45’) đều không đánh bại thủ môn Zoet.

Sau giờ nghỉ, M.U gia tăng sức ép và Marouane Fellaini, Ashley Young, Juan Mata cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng sức công phá cho “quỷ đỏ”. Tuy nhiên, cũng giống như trong hiệp 1, dù chiếm ưu thế hoàn toàn và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Rooney, Martial, Lingard, Depay…, M.U đã không thể chọc thủng lưới PSV Eindhoven.

Gây thất vọng nhất bên phía M.U là ngôi sao trẻ Jesse Lingard khi anh bỏ lỡ thêm hai cơ hội ngon ăn trong hiệp 2, trong đó có tình huống đệm bóng lên trời từ cự li 8m trong tư thế không người kèm ở phút 73.

Không thể đánh bại PSV Eindhoven, M.U đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Wolfsburg đã gây bất ngờ lớn khi đá bại CSKA Moscow 2-0 trên sân khách. Thắng trận này, Wolfsburg đã qua mặt M.U để vươn lên dẫn đầu bảng B với 9 điểm, hơn M.U một điểm và PSV Eindhoven hai điểm. CSKA Moscow xếp cuối bảng với 4 điểm và đã bị loại.

Ở lượt đấu cuối (9-12), PSV Eindhoven sẽ tự quyết định số phận của mình bằng trận tiếp CSKA Moscow trên sân nhà. Còn M.U và Wolfsburg sẽ quyết đấu với nhau trên sân Volkswagen Arena để tranh một suất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Xếp hạng bảng B sau 5 lượt trận: 1-Wolfsburg 9 điểm, 2-Man Utd 8 điểm,3-PSV Eindhoven 7 điểm, 4-CSKA Moscow 4 điểm.      

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN