Serie A 2020/21:

3 cựu binh MU nổ súng, Inter độc chiếm đỉnh bảng Serie A

01/03/2021 - 06:48

Dấu ấn của Man United thể hiện đậm nét ở trận Inter vs Genoa khi có đến 3 cựu Quỷ đỏ đồng loạt nổ súng giúp đội chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục.

Genoa được đánh giá yếu hơn rất nhiều Inter nhưng có lẽ chính các fan đội chủ nhà cũng không nghĩ họ lại vượt lên chỉ sau... 32 giây bóng lăn. Từ một pha phản công nhanh, Lautaro chọc khe cho Lukaku băng xuống, đi bóng qua một hậu vệ trước khi dứt điểm bằng chân phải, chân không thuận một cách khéo léo đánh bại thủ thành đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, Inter dễ đá hơn rất nhiều. Bằng chứng là một hậu vệ phải không giỏi tấn công như Darmian cũng thường xuyên xâm nhập vòng cấm của Genoa.

Lukaku mở tỷ số trận Inter vs Genoa

Lukaku mở tỷ số trận Inter vs Genoa

Dẫu vậy, người cần cảm thấy nuối tiếc nhất trong hiệp 1 phải là Lautaro khi anh có ít nhất 2 tình huống dứt điểm cận thành nhưng không chiến thắng được thủ môn đội khách.

Sang đến hiệp 2, Conte có lẽ phải cảm ơn MU nhiều hơn nữa bởi dấu ấn đến từ những cựu binh của đội bóng này là quá rõ ràng. Phút 69, Lukaku kiến tạo cho Darmian băng lên dứt điểm dễ dàng nhân đôi cách biệt.

10 phút sau, vẫn là Lukaku uy hiếp khung thành Genoa trước, tạo điều kiện cho Alexis Sanchez băng vào đánh đầu bồi ấn định chiến thắng 3-0.

Có được 3 điểm quan trọng, Inter tạm thời bỏ xa Milan 7 điểm trên bảng xếp hạng Serie A nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thầy trò Conte đang băng băng về đích với sức mạnh hủy diệt.

* Ở trận đấu Roma vs Milan tại vòng 24 Serie A đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách. Chiến thắng này giúp Rossoneri tiêp tục bám đuổi Inter Milan trong cuộc đua vô địch với 4 điểm kém hơn.

Từ chỗ độc chiếm ngôi đầu trên BXH Serie A 2020/21, Milan giờ đây đang trở thành kẻ bám đuổi đội bóng cùng thành phố Inter. Những trận thua đáng thất vọng thời gian gần đây khiến cho Rossoneri đáng mất lợi thế một cách đáng tiếc.

Hành quân tới sân của Roma tại vòng 24, Milan tỏ rõ quyết tâm giành tròn 3 điểm để bám đuổi Inter do trước đó Nezzaruzzi đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Genoa.

Đội khách sớm tràn lên tấn công với những tình huống hãm thành liên tiếp trong đó lão tướng Zlatan Ibrahimovic là người nổi bật nhất. Ngay phút thứ 2, anh tung ra cú dứt điểm trái phá bên cánh trái buộc thủ thành Pau Lopez phải vất vả cản phá.

Tới phút thứ 4, Ibra băng xuống tận dụng sự lóng ngóng của Lopez để cướp bóng thành công. Đáng tiếc là cú giật gót ngẫu hứng sau đó lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 1 phút sau, Ibra dứt điểm trong vòng cấm, bóng bật ra vào Tomori đã đưa được vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Không chỉ có thể, tới phút thứ 9, chính Ibrahimovic cũng đã đưa được bóng vào lưới sau đường căng ngang của Rebic nhưng tiếp tục không được công nhận khi trọng tài báo anh đã việt vị.

Phút 28, tới lượt Roma không có được bàn thắng vì lỗi việt vị. Từ một quả phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công của đội chủ nhà, Mkhitaryan đã đánh đầu cận thành tung lưới của Donnarumma nhưng trọng tài biên đã phất cờ.

Kessie mở tỷ số trận Roma vs Milan trên chấm phạt đền

Kessie mở tỷ số trận Roma vs Milan trên chấm phạt đền

Phải đến những phút cuối hiệp 1, bàn thắng mở tỷ số mới tới. Davide Calabria ngã xuống trong vòng cấm sau pha truy cả của Federico Fazio bên phía Roma. Sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định thổi penalty cho Milan và Franck Kessie không mắc sai lầm nào đánh bại Pau Lopez. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Roma đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. Nhận đường chuyền của Leonardo Spinazzola ngay rìa vòng cấm, Jordan Veretout dẫn bóng 1 nhịp trước khi cứa lòng hiểm hóc đánh bại Donnarumma.

Nhưng Milan cũng nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn chỉ sau đó 8 phút. Ante Rebic có pha xoay người kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Roma trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá bằng chân trái nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại, cả hai đội đều có cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào thành công do sự xuất sắc của 2 thủ môn và kém may mắn.

Kết quả cuối cùng trận Roma vs Milan là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Rossoneri vẫn đang kiên trì bám đuổi đội đầu bảng Inter với 4 điểm kém hơn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN