3 phương án xả trạm chống ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu

21/02/2018 - 09:11

BDK.VN - Theo Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu Trần Thị Kim Uyên, ngày 30-1-2018, công ty đã có Công văn số 24 chỉ đạo Trạm thu phí cầu Rạch Miễu về việc thực hiện quy trình xả trạm chống ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó:

Chủ động xả trạm

- Để số lượng xe ô tô xếp hàng trước trạm thu giá trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn từ 100 - 150 xe, hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu giá (tính từ cabin thu giá đến cuối cùng của hàng xe chờ từ 750m trở lên).

- Để thời gian đi qua trạm thu giá của một xe ô tô bất kỳ kể từ khi dừng xe chờ thu phí đến lúc xe ra khỏi trạm lớn hơn 10 phút đến 20 phút.

Khi có yêu cầu của lực lượng chức năng        

Khi lực lượng chức năng xử l‎ý sự cố, điều tiết giao thông, gây ùn tắc giao thông đến trước và sau trạm thu phí, trạm sẽ xả làn để giải phóng xe khi có yêu cầu của lực lượng chức năng. Thời gian xả làn cho đến khi nào tình hình giao thông qua trạm bình thường trở lại.

Mở thêm làn để giải phóng xe qua trạm

Khi cả phía trước và phía sau trạm thu giá bị ùn tắc (do lưu lượng xe tăng đột biến, xe máy chiếm dụng lòng đường), làm dòng xe hơi không di chuyển, hoặc di chuyển rất chậm. Đối với tình huống này, trạm không phải xả làn vì có xả làn dòng xe cũng không di chuyển nhanh được. Khi đó, trạm sẽ mở thêm làn để giải phóng xe qua trạm. Chú ý, tránh xung đột với làn ngược chiều, phối hợp với sự điều tiết của lực lượng chức năng trên tuyến để dòng xe di chuyển từ từ cho đến khi bình thường trở lại (tình huống này đã xảy ra chiều ngày 1-1-2018).

Đồng thời, ngoài các giải pháp trên, Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu còn bố trí thêm 2 phương tiện xe cẩu để phòng khi có tai nạn, xe chết máy trên cầu.

Hữu Hiệp

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN