Agribank vì tương lai xanh

07/03/2021 - 13:04

BDK.VN - Ngày 7-3-2021, tại xã Long Định, huyện Bình Đại, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh (Agribank Bến Tre) đã tổ chức chương trình “Agribank vì tương lai xanh”.

Đại biểu tham gia trồng cây xanh. 

Đại biểu tham gia trồng cây xanh.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Phó bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Phạm Hữu Dự, Phó bí thư Tỉnh đoàn Võ Thị Phương Diệu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Đại Bùi Thị Huyền Trang, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân đến dự.

Tại chương trình, Giám đốc Agribank Bến Tre Vũ Hồng Dụ đã trao biểu trưng tặng 6 ngàn cây xanh, tổng trị giá 90 triệu đồng cho Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Yến và triển khai trồng cây xanh dọc theo tuyến đường dẫn vào trung tâm xã Long Định.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Agribank Bến Tre Vũ Hồng Dụ cho rằng: Bến Tre cũng như nhiều địa phương khác phải đối mặt với những thách thức lớn và lâu dài trong quá trình phát triển. Đó là tình trạng ô nhiễm môi trường, hiện tượng biến đổi khí hậu đã và đang tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người dân; gây ảnh hưởng, thiệt hại lớn cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa để tăng trưởng kinh tế thì bảo vệ, khôi phục lại môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân.

Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, Agribank Bến Tre đã xây dựng và triển khai chương trình “Agribank Bến Tre  hưởng ứng đề án trồng 10 triệu cây xanh”, thực hiện mạnh mẽ thông điệp “Agribank  - Vì tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”, góp phần chung tay cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công chiến lược quốc gia của Việt Nam về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

“Việc trồng cây xanh chỉ là bước đầu của quá trình gieo thêm một mầm sống. Việc chăm sóc, giữ gìn để cho cây phát triển xanh tốt mới là việc làm quan trọng; là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội”, Giám đốc Agribank Bến Tre Vũ Hồng Dụ nhấn mạnh.

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Yến bày tỏ sự biết ơn đối với Agribank Bến Tre thông qua việc tặng 6 ngàn cây xanh. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021. Đoàn Khối sẽ phối hợp với đoàn viên, thanh niên huyện Bình Đại chọn các tuyến đường để triển khai trồng cây xanh. Đồng thời, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Yến kêu gọi đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, tham gia trồng, chăm sóc để cây phát triển xanh tốt.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN