Cúp Nhà vua 2020/21:

Ám ảnh chấm phạt đền

22/01/2021 - 07:05

Ở chuyến làm khách trước CLB hạng ba Cornella tại vòng 1/16 Cúp Nhà Vua 2020/21, Barcelona đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-0 nhờ pha lập công của Ousmane Dembele và Martin Braithwaite trong hiệp phụ.

Barca đấu với Cornella mà không có sự phục vụ của nhạc trưởng Lionel Messi. Tuy nhiên, với những ngôi sao sẵn có, đại diện La Liga vẫn hoàn toàn áp đảo đối thủ. Khá nhiều cơ hội đã được Barca tạo ra song lần lượt Antoine Griezmann, Martin Braithwaite và Trincao đều bỏ lỡ đáng tiếc. 

Thậm chí ở phút 39, Barca được hưởng một quả 11 mét nhưng tiền vệ Miralem Pjanic lại thực hiện không thành công. Do đó, hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục là đội làm chủ cuộc chơi. Đến phút 80, họ thêm lần nữa có cơ hội vàng trên chấm penalty để hạ sát Cornella. Thế nhưng, lần này tới lượt Ousmane Dembele không thể chuyển hóa thành bàn.

Phung phí nhiều cơ hội mười mươi, bao gồm 2 quả phạt đền, Barca buộc phải đá thêm 30 phút hiệp phụ. Dẫu vậy, ngay phút 92, Dembele đã đoái công chuộc tội, ghi bàn cho Barca bằng pha dứt điểm không thể cản phá.

Ở quãng thời gian còn lại, Barca chủ động chơi chậm chắc và tới phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai, họ đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Braithwaite. 

Kết quả cuối cùng, Barca hạ Cornella 2-0 để ghi danh vào vòng 1/8 Cúp Nhà Vua.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích