Ấn Độ sẽ sản xuất 300 triệu liều vaccine Sputnik V trong năm tới

18/12/2020 - 21:54

Từ năm tới, Ấn Độ sẽ sản xuất khoảng 300 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga, gấp gần 3 lần con số thông báo trước đó. Đây là nội dung trong các thỏa thuận của giới chức Nga với nhiều nhà sản xuất khác tại Ấn Độ.

Vaccine ngừa COVID-19 tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Vaccine ngừa COVID-19 tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng tin TASS, ngày 18-12, ông Kiril Dmitriev, người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), cho biết các chuyên gia nước này đang thử nghiệm những mẫu đầu tiên của vaccine Sputnik V sản xuất tại Ấn Độ, nơi Nga có thỏa thuận với 4 nhà sản xuất lớn.

Công ty Hetero Biopharma của Ấn Độ đã thông báo một thỏa thuận với RDIF để sản xuất hơn 100 triệu liều vaccine Sputnik V. Tên các công ty khác của Ấn Độ tham gia thỏa thuận hợp tác sản xuất vaccine này của Nga chưa được công bố. 

Ấn Độ hiện là nước sản xuất vaccine lớn nhất thế giới và ngành công nghiệp dược phẩm của nước này đang tăng tốc trong đại dịch COVID-19. Dự kiến trong những tuần tới, giới chức nước này có thể phê chuẩn một số vaccine cho sử dụng khẩn cấp. Hiện mới chỉ có 3 loại vaccine của Oxford/AstraZeneca, Pfizer/BionNTech và công ty Bharat Biotech của Ấn Độ xin cấp phép phê chuẩn khẩn cấp.

Ngày 18-12, Bộ Y tế Ấn Độ thông báo ghi nhận thêm 22.890 ca nhiễm mới COVID-19, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên gần 10 triệu. Trong khi đó, tổng số ca tử vong hiện là 144.739. Ấn Độ đang đứng thứ hai thế giới sau Mỹ về mức độ chịu ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng. 

* Tại Ukraine, ngày 18-12, Thủ tướng Denys Shmygal cho biết dự kiến những liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên có thể đến nước này trong tháng 2-2021.

Bộ trưởng Y tế Maksym Stepanov thông báo Ukraine muốn sản xuất vaccine của riêng mình và đang chuẩn bị thực hiện một cuộc thử nghiệm lâm sàng. Cho đến nay, Ukraine vẫn chưa phê chuẩn chính thức bất kỳ vaccine nào.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích