Anh đội viên dân phòng tích cực với công việc

03/03/2021 - 07:03

BDK - Mỗi khi trên địa bàn ấp xảy ra các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), bất kỳ thời điểm nào, có người báo tin là anh nhanh chóng có mặt tham gia cùng lực lượng chức năng giải quyết kịp thời. Đó là anh Trần Tấn Đạt - Đội viên Đội dân phòng ấp Phú Hiệp, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách.

Anh Trần Tấn Đạt (trái) trao đổi tình hình an ninh trật tự với Công an xã.

Anh Trần Tấn Đạt (trái) trao đổi tình hình an ninh trật tự với Công an xã.

Trước đây, ấp Phú Hiệp là một địa bàn phức tạp về ANTT, thường xuyên xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội như: trộm cắp, đánh bạc, đá gà ăn thua bằng tiền, đánh nhau gây thương tích… Biết được tình hình trên, năm 2017, anh Đạt tình nguyện tham gia đội dân phòng ấp với mong muốn đóng góp công sức giữ gìn cuộc sống bình yên cho xóm ấp.

Theo kế hoạch, hàng tuần, anh cùng với các thành viên đội dân phòng thay phiên tuần tra bảo vệ địa bàn. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, giúp người dân trong ấp an tâm sinh sống, làm ăn. Hơn 3 năm qua, anh cùng các thành viên trong đội tham gia bắt 15 vụ trộm cắp tài sản, giải tán hàng chục vụ gây rối đánh nhau, ngăn chặn nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe nẹt pô gây mất ANTT về đêm; hỗ trợ Công an xã giải quyết gần 20 vụ, chủ yếu là trộm cắp tài sản, tụ tập đánh nhau có hung khí, mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, xử lý nhiều đối tượng tham gia.

Gần đây nhất, anh tham gia bắt đối tượng Nguyễn Vũ Thanh, sinh năm 1993, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra vào ngày 1-1-2021, tại ấp Lân Bắc, xã Phú Sơn. Thanh thường xuyên tụ tập các đối tượng khác để sử dụng ma túy, gây mất ANTT tại địa phương. Qua nhiều ngày theo dõi, anh Đạt cùng lực lượng Công an xã bắt quả tang Thanh đang cất giấu 3 gói ma túy (hơn 8,6 gram) tại nhà của mình, vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Chợ Lách xử lý.

Đại úy Lê Đình Song Anh - Trưởng Công an xã Phú Sơn cho biết: “Anh Đạt rất nhiệt tình trong công việc, không ngại khó khăn, nguy hiểm, thường xuyên cùng anh em đội dân phòng tham gia giữ gìn ANTT tại địa bàn phụ trách, cũng như hỗ trợ Công an xã khi có yêu cầu. Đặc biệt khi hay tin ở ấp xảy ra va chạm hay tai nạn giao thông thì anh là người đầu tiên có mặt, tham gia bảo vệ hiện trường, kịp thời cấp cứu người bị nạn”.

Hơn 3 năm gắn bó với đội dân phòng, tham gia nhiều vụ việc lớn nhỏ, đôi khi gặp không ít hiểm nguy nhưng anh Đạt vẫn không nản chí. Anh tâm sự: “Tôi tình nguyện tham gia đội dân phòng là để góp sức bảo vệ ANTT ở địa phương. Thật may mắn khi có gia đình luôn ủng hộ để tôi tiếp tục tham gia công việc này”.

Trở về cuộc sống thường ngày, anh là người chồng, người cha mẫu mực cùng vợ vun đắp tổ ấm của mình. Hiện anh là chủ một cơ sở cây giống, hoa kiểng tại ấp, thu nhập khá ổn định. Không những làm giàu cho gia đình, anh Đạt còn tận tình chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn bà con trong xã cách chăm sóc, kỹ thuật ghép cây giống để nâng cao hiệu quả kinh tế, giúp nhau làm giàu chính đáng.

Với những đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT thời gian qua, anh Trần Tấn Đạt 2 lần được chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng. Mới đây, anh đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất với thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bài, ảnh: Minh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN