Anh em sinh đôi tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự

01/03/2021 - 06:48

BDK - Năm 2020, trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc có 2 anh em sinh đôi Lê Minh Phước và Lê Minh Đạt thuộc xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc đều đăng ký tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Năm 2021, có 2 anh em sinh đôi Lê Thanh Phong và Lê Thanh Phú ngụ xã Phú Hưng, TP. Bến Tre tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Gặp gỡ, động viên hai anh em Lê Thanh Phong và Lê Thanh Phú (thứ 2, 3 bên phải) trước ngày nhập ngũ. Ảnh: Đ. Thạch

Gặp gỡ, động viên hai anh em Lê Thanh Phong và Lê Thanh Phú (thứ 2, 3 bên phải) trước ngày nhập ngũ. Ảnh: Đ. Thạch

Lê Thanh Phong và Lê Thanh Phú là hai anh em sinh đôi, cùng sinh năm 2002, là con của anh Lê Văn Phúc (sinh năm 1978) và chị Nguyễn Thị Ngọc Loan (sinh năm 1983), đều là những công dân tốt, luôn chấp hành tốt các quy định của địa phương. Hàng ngày, vợ chồng anh Phú và chị Loan làm nghề chạy xe chở thuê và buôn bán rau tại chợ Bến Tre, thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống gia đình.

Hai anh em song sinh Phong và Phú đều học xong trung cấp nghề tại Bến Tre và cả hai đều có việc làm ổn định, là tiếp thị của một công ty kinh doanh cà phê trên địa bàn TP. Bến Tre, thu nhập hàng tháng hơn 5 triệu đồng. Xong công việc hàng ngày, hai anh em về nhà phụ công việc gia đình.

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, trong hai em, chỉ cần có 1 người đi nghĩa vụ quân sự. Vốn rất quấn quýt và có chung ước mơ nên cả hai anh em cùng nhau đăng ký đi thực hiện nghĩa vụ quân sự của người thanh niên. Phong và Phú đều cho rằng, trong môi trường quân đội sẽ giúp hai anh em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn, làm hành trang cho cuộc sống sau này.

Phong và Phú đều chia sẻ: Là thanh niên, khi đến tuổi thì phải đi thi hành nghĩa vụ quân sự, đó là trách nhiệm của một công dân. Chúng em tin tưởng, vào quân đội sẽ giúp chúng em có những trải nghiệm mới. Trong thời gian nhập ngũ, chúng em sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nếu có điều kiện, chúng em xin phục vụ lâu dài trong quân đội, hoặc khi hoàn thành nghĩa vụ, chúng em sẽ học thêm 1 nghề để có một công việc ổn định phụ giúp ba mẹ.            

Vợ chồng anh Lê Văn Phú và chị Nguyễn Thị Hồng Loan chỉ có 2 đứa con nên rất mực thương yêu. Mặc dù bận rộn với cuộc sống mưu sinh nhưng gia đình anh chị luôn đầy ắp tiếng cười. Anh chị rất phấn khởi khi cả hai con đều tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự trong năm nay. Anh Lê Văn Phú cho biết: “Tôi luôn động viên hai con cứ yên tâm, cố gắng làm tròn nghĩa vụ của mình”.

Năm nay, TP. Bến Tre giao 100 thanh niên cho các đơn vị như Sư đoàn BB9 - Quân đoàn 4, Sư đoàn BB8 - Quân khu 9, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ngày 3-3-2021, anh em sinh đôi Lê Thanh Phong và Lê Thanh Phú cùng những thanh niên ưu tú của TP. Bến Tre chính thức lên đường nhập ngũ. Vào môi trường mới, các em sẽ được rèn luyện và trưởng thành, xứng danh người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Được biết, đến thời điểm này, TP. Bến Tre cơ bản thực hiện hoàn thành các bước tuyển chọn và gọi thanh niên lên đường nhập ngũ.

* Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Chợ Lách có 115 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó bàn giao cho Lữ đoàn 22 Tăng thiết giáp - Quân đoàn 4: 46 thanh niên, Trường Quân sự - Quân khu 9: 63 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 6 thanh niên. Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cho biết: “Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của trên và tổ chức thực hiện đúng quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo không tổ chức Hội trại Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc, hướng dẫn nội dung, chương trình lễ giao nhận quân vào ngày 3-3 tới đây diễn ra nhanh gọn, an toàn phòng dịch, tạo không khí phấn khởi, động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường nhập ngũ”.

* Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam vừa hoàn thành việc trao quân trang cho thanh niên nhập ngũ năm 2021.

Tại buổi lễ cấp phát quân trang, lãnh đạo chính quyền địa phương đã động viên và tin tưởng rằng các tân binh nối tiếp truyền thống cha anh, truyền thống quê hương chiếc nôi Đồng Khởi anh hùng, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, điều lệnh quản lý bộ đội, sẵn sàng chấp hành mọi nhiệm vụ do cấp trên giao phó, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ. Khi trở về địa phương là người công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Năm 2021, huyện được giao chỉ tiêu 171 công dân; trong đó, xây dựng quân đội là 150, ở các đơn vị: Quân đoàn 4, Sư đoàn Bộ binh 08 - Quân khu 9, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn sẽ tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ vào ngày 2-3-2021 và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức lễ giao nhận quân vào lúc 7 giờ, ngày 3-3-2021 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Nhóm CTV - PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN