Anh Nguyễn Văn Sóc rất cần được giúp đỡ

15/01/2021 - 20:13

BDK.VN - Anh Nguyễn Văn Sóc (48 tuổi) là hộ nghèo ở ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc, đang gặp khó khăn về nhà ở. Anh Sóc làm nghề phụ hồ công nhật để lo cho cuộc sống gia đình.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Sóc.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Sóc.  

Gia đình anh Sóc có 5 nhân khẩu, gồm vợ chồng anh và 3 người con. Chị Chúc (vợ anh) bị bệnh cột sống, không thể lao động nặng được. Con trai lớn của anh mới học hết lớp 9 phải ở nhà để đi làm mướn để phụ giúp cha mẹ. Hai người con gái của anh đang học lớp 7, 8 tại trường THCS xã.

Trưởng ấp Hưng Nhơn Trương Văn Dậu cho biết: “Cha anh Sóc là thương binh, nay đã mất. Anh là người cần cù làm ăn, có hiếu với ông bà, cha mẹ. Gia đình anh Sóc đông anh em, thiếu đất sản xuất nên thu nhập không cao, chỉ đủ ăn hoặc nghèo”. Hiện tại, gia đình anh Sóc đang sống trong căn nhà tình thương của bà nội anh để lại (đã xuống cấp) với diện tích khoảng 30m2. Thu nhập chính của cả nhà chủ yếu bằng tiền làm thuê công nhật (không đều đặn) bằng nghề phụ hồ. Những lúc không có việc làm, anh Sóc đi làm thuê với đủ nghề (bồi mương, đào đất, dọn đất...).

Phó chủ tịch UBND xã Hưng Khánh Trung A Nguyễn Chí Dũng cho hay: “Lúc còn nhỏ, anh Sóc sống chung với bà nội là bà mẹ Việt Nam anh hùng trong căn nhà tình thương được xây tặng cách nay hơn 30 năm. Sau khi bà nội mất, anh Sóc thờ cúng bà và người chú là liệt sĩ không có vợ con. Chính quyền xã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho hộ của anh Sóc. Hoàn cảnh của anh rất mong được sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái”.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ cho hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Sóc, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi. Địa chỉ: 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Tin, ảnh: Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN