Áp dụng giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn từ hóa đơn nước kỳ 4-2021

04/03/2021 - 06:51

BDK.VN - Ngày 3-3-2021, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre có thông báo về việc áp dụng giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn khu vực huyện Giồng Trôm.

Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm.

Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm.

Theo đó, kể từ hóa đơn kỳ 4-2021 và các kỳ tiếp theo cho đến khi hết mặn, Công ty sẽ áp dụng giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn theo Quyết định 03 của UBND tỉnh về việc quy định giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn tại khu vực nêu trên.

Đối tượng áp dụng là người dân sử dụng nước của Công ty thuộc địa bàn thị trấn Giồng Trôm, Cụm công nghiệp Phong Nẫm, các xã: Mỹ Thạnh, Lương Hòa, Lương Quới, Châu Hòa, Bình Hòa, Bình Thành, Tân Thanh, Hưng Nhượng, Thuận Điền, Phong Nẫm (trong đó có ấp 1, 2, 3, 4 xã Phong Mỹ cũ).

Đơn giá áp dụng cho 4 đối tượng sử dụng, gồm: Sinh hoạt, cơ quan hành chính sự nghiệp, sản xuất vật chất, kinh doanh, dịch vụ là 51.500 đồng/m3. Giá này đã bao gồm VAT, chưa có phí bảo vệ môi trường.

Theo quy định, người dân sử dụng nước thuộc địa bàn thị trấn Giồng Trôm mức phí tính 10% giá tiêu thụ nước sạch chưa có VAT. Cụ thể, đối tượng sử dụng nước sinh hoạt là 914 đồng/m3; cơ quan hành chính sự nghiệp là 1.095 đồng/m3. Đối tượng sử dụng nước sản xuất vật chất là 1.238 đồng/m3; đối tượng sử dụng nước kinh doanh dịch vụ là 1.429 đồng/m3. Trong đó, 15m3 sử dụng đầu tiên mức phí 914 đồng/m3.

Được biết, trong ngày 3-3-2021, Công ty đã cung cấp nước ngọt đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế để phục vụ người dân.

Công ty khuyến cáo người dân điều chỉnh chế độ sử dụng nước tiết kiệm, tắt, khóa các thiết bị sử dụng khi không sử dụng; thường xuyên kiểm tra chỉ số đồng hồ nước, đường ống phía sau đồng hồ, các van khóa, bồn chứa, thiết bị sử dụng nước... xem có bị rò rỉ hay không để kịp thời sửa chữa tránh lãng phí thất thoát.

Khi nguồn nước không bị nhiễm mặn, Công ty sẽ không áp dụng giá nước tiêu thụ theo Quyết định 03 và sẽ thông báo đến cơ quan, người dân sử dụng nước của Công ty biết để cùng giám sát việc thực hiện.

Tin, ảnh: Phan Hân

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích