Ngoại hạng Anh 2020/21:

Arsenal thất bại thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

30/11/2020 - 06:58

Có lợi thế sân nhà nhưng Arsenal vẫn không thể giành chiến thắng trước Wolves và đành chấp nhận thua trận 1-2 trước đội bóng của HLV Nuno Espírito Santo. Như vậy, Arsenal đã nối dài mạch toàn thua ở Ngoại hạng Anh lên con số 3.

Trước màn so tài với Wolves, tinh thần của các cầu thủ Arsenal đang khá phấn chấn nhờ đánh bại Molde với tỷ số 3-0 để sớm giành vé vào vòng 1/16 Europa League. Do đó, đội bóng của HLV Mikel Arteta càng thêm quyết tâm trong việc khuất phục Wolverhampton tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh hòng cải thiện vị trí trên BXH.

Phút thứ 5 của trận đấu đã xảy ra tình huống khiến thành viên đôi bên phải lo ngại khi David Luiz và Raul Jimenez đã va chạm rất mạnh khiến cho cả hai đều bị choáng. May thay, sau 10 phút gián đoạn, Luiz vẫn có thể băng đầu để thi đấu tiếp nhưng Jimenez phải thở bình oxy để rời sân nhường chỗ cho Fabio Silva.

Dù vắng đi chủ công người Mexico nhưng Wolves vẫn không hề mất đi sự sắc sảo. Đến phút 27, đội khách bất ngờ vươn lên. Từ cánh phải, Adama Traore chuyền bóng chính xác cho Leander Dondocker đánh đầu đưa bóng dội xà ngang trước khi Pedro Neto dứt điểm cận thành, 1-0 cho Wolves.

Tuy nhiên, niềm vui của Wolves cũng chẳng kéo dài quá lâu bởi chỉ 3 phút sau, Willian đã kiến tạo để trung vệ tân binh Gabriel Magalhaes đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Gabriel ghi bàn nhưng đáng tiếc Arsenal vẫn thua trận

Gabriel ghi bàn nhưng đáng tiếc Arsenal vẫn thua trận

Dẫu vậy, cuối hiệp 1, hàng thủ Arsenal thi đấu thiếu dứt khoát, qua đó để thua bàn thứ 2 trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 42, Neto đột phá táo bạo rồi sút khá căng khiến Bernd Leno không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Daniel Podence ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình thi đấu. Cơ hội đến với đội khách nhưng Wilian, Saka hay Aubameyang đều chẳng thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bất lực trong việc tìm bàn gỡ hòa, Arsenal chấp nhận thất thủ 1-2 trước Wolves ngay trên sân nhà Emirates.

Thua trận, Arsenal lúc này có được 13 điểm và xếp thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21, còn Wolves đứng thứ 6 khi sở hữu 17 điểm.

* Ở trận đấu khác, trận cầu tâm điểm vòng 10 Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Tottenham đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Đây tiếp tục là một trận đấu mà HLV Jose Mourinho giúp NHM bóng đá hiểu rõ về bóng đá thực dụng đã làm nên tên tuổi ông là như thế nào.

Để chuẩn bị cho trận đại chiến cạnh tranh vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh, HLV Frank Lampard của Chelsea chỉ có 3 sự thay đổi nhân sự. N'Golo Kante, Reece James và Hakim Ziyech thế chỗ Cesar Azpilicueta, Jorginho và Callum Hudson-Odoi. Với Tottenham, HLV Jose Moutinho thay tới 10 cầu thủ so với trận thắng Ludogorets ở Europa League. Chỉ mình tiền vệ Tanguy Nbombele được giữ lại đội hình chính. Ngoài ra, trung vệ Joe Rodon có trận đấu chính thức đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Bước vào trận đấu, đúng như nhận định của giới chuyên môn, HLV Mourinho bố trí một đội hình lùi sâu, sẵn sàng chơi phòng ngự và tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Với Lampard, chiến lược gia người Anh lại chọn cách chơi tấn công, sẵn sàng dâng cao ngay từ đầu để dồn ép đội khách.

Khoảng 15 phút đầu trận Chelsea là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân, có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 70%. Tuy nhiên, việc cự ly đội hình của Tottenham được giữ vững đã giúp họ chia cắt hoàn toàn các tuyến của Chelsea. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều, chuyền nhiều nhưng không thể tổ chức được những pha xâm nhập vòng cấm Tottenham.

Chelsea chơi lấn lướt Tottenham, nhưng bế tắc trong việc ghi bàn

Chelsea chơi lấn lướt Tottenham, nhưng bế tắc trong việc ghi bàn

Bế tắc trong việc triển khai tấn công, Chelsea dùng nhiều những đường tạt bóng từ hai biên. Tuy nhiên, Joe Rodon trong lần đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh đã có 45 phút tương đối thành công, khi bắt chết được Tammy Abraham. Suốt cả hiệp 1, Chelsea chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích tới từ Hakim Ziyech ngay phút thứ 2. Ngoài ra, The Blues còn 1 lần đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng Timo Werner đã việt vị trước khi dứt điểm.

Với Tottenham, đội khách sẵn sàng nhường thế trận cho Chelsea, nhưng họ lại đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng. Khả năng chuyển hóa từ phòng ngự sang phản công của Tottenham luôn khiến hàng thủ Chelsea lâm vào tình trạng báo động. Bergwijn, Aurier hay Heung-min Son đều có các cơ hội dứt điểm nhưng hoặc bị thủ thành Mendy cản phá, hoặc đi hơi thiếu chính xác.

Thủ thành Mendy cứu thua xuất sắc cho Chelsea

Thủ thành Mendy cứu thua xuất sắc cho Chelsea

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea như thường lệ vẫn là đội bóng chơi chủ động hơn. Những pha lên bóng của đội chủ nhà được tập trung chủ yếu ra hai cánh, với khả năng lên tham gia tấn công rất tốt của Chilwell và Reece James. Tuy nhiên, những tình huống tạt bóng vào trong của Chelsea vẫn thiếu một chút chính xác để Abraham có thể dứt điểm và ghi bàn.

Với Tottenham, trong hiệp 2 đội khách thể hiện rõ sự thận trọng. Các pha tổ chức phản công nhanh của Spurs cũng không còn nhiều, thay vào đó họ chủ yếu tập trung phá lối chơi của Chelsea. Quãng thời gian giữa hiệp 2, trận đấu bị xé vụn bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội và không có bất cứ cú dứt điểm nào đi trúng khung thành hai đội.

Abraham bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2

Abraham bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2

Phải tới những phút cuối trận, Chelsea mới tạo ra được cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, pha dứt điểm đầy táo bại của Mason Mount ngay sát vòng cấm dù đi rất hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ thành Lloris đã có pha bay người xuất sắc để cản phá. Đây cũng được xem là pha bóng đáng chú ý nhất trong suốt hiệp 2.

Hòa nhau không bàn thắng, Tottenham đã trở lại vị trí số 1 trên BXH với 21 điểm, bằng điểm với Liverpool nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Với Chelsea, đội chủ nhà sẽ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 3 với 19 điểm. Tuy nhiên, The Blues hoàn toàn có thể mất vị trí, khi Leicester chỉ kém 1 điểm, đứng ngay phía sau và vẫn chưa ra sân ở vòng này.

Kết quả vòng 10 Ngoại hạng Anh

Crystal Palace 0-2 Newcastle
Brighton 1-1 Liverpool
Man City 5-0 Burnley
Everton 0-1 Leeds
West Brom 1-0 Sheffield United
Southampton 2-3 Man United
Chelsea 0-0 Tottenham
Arsenal 1-2 Wolves

Trọng Ân (tông hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN