Europa League 2020/21:

Aubameyang nổ súng giúp Pháo thủ ngược dòng vất vả

23/10/2020 - 07:16

Arsenal đã có một ngày thi đấu không đúng sức khi để đội chủ nhà Rapid Vienna gây ra rất nhiều khó khăn, thậm chí vươn lên dẫn trước nhưng nhờ có nhiều ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc hơn, Pháo thủ vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để giành trọn 3 điểm rời Áo.

Đánh giá Rapid Vienna ở trình độ thấp hơn hẳn, HLV Mikel Arteta đã cất chân sút chủ lực Aubameyang trên ghế dự bị. Bù lại, Arteta cho tân binh đắt giá Thomas Partey có màn xuất phát đầu tiên cho đội bóng mới. Trên thực tế, đây là trận đấu tuyệt vời của Partey khi anh quán xuyến rất tốt khu trung tuyến nhưng những vị trí còn lại của Arsenal thì gây thất vọng.

Trong ngày Lacazette không có phong độ cao, các đợt lên bóng của đội khách không biết tập trung vào đâu. Hiệp 1 diễn ra buồn tẻ với những cơ hội hiếm hoi đến từ cú đánh đầu của David Luiz hay pha đánh gót của Ritzmaier buộc Leno phải có 2 nhịp mới bắt được gọn trái bóng.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, sự kịch tính được đẩy lên cao trào. Trong thời điểm công chưa làm gì, hàng thủ của Arsenal đã phá. Phút 51, từ một tình huống rất đơn giản, Leno chủ quan chuyền bóng trong vòng cấm và để đối phương bắt bài, trước khi Fountas dứt điểm quyết đoán mở tỉ số.

Sai lầm của Leno

Sai lầm của Leno

Đáng nói, sau pha bóng này, Leno có đến tận... 2 tình huống nữa cũng phá bóng vào chân đối thủ. May mắn ở 2 lần sau, Fountas đều không tận dụng được cơ hội và đó chính là điều khiến đội chủ nhà tiếc nuối nhất.

Không thể kiên nhẫn thêm, Arteta tung chủ lực Aubameyang cùng hậu vệ Bellerin vào sân ở phút 61 và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Có đội trưởng trên sân, Arsenal tấn công có nét hơn hẳn và dần lấy lại được thế trận.

Luiz gỡ hòa cho đội khách

Luiz gỡ hòa cho đội khách

Phút 70, Luiz đã gỡ hòa cho đội khách sau tình huống bật cao đánh đầu từ quả đá phạt của Pepe. Bàn thắng này cũng có phần lỗi lớn của thủ môn đội chủ nhà khi lao ra đấm bóng hớ hênh.

Bàn chốt hạ của Arsenal

Bàn chốt hạ của Arsenal

Chỉ 4 phút sau, Pháo thủ hoàn tất màn lội ngược dòng của mình khi Elneny có đường xẻ nách tuyệt vời cho Bellerin băng xuống căng ngang vào trong cho Aubameyang ghi bàn. Sau 90 phút, Arsenal thắng chung cuộc 2-1 nhưng còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết.

* Ở trận đấu khác, chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới tầm LASK, Tottenham đã giành được chiến thắng tưng bừng 3-0 trong trận đấu đầu tiên của họ tại bảng J Europa League 2020/21. Đây là trận đấu tân binh Carlos Vinicius của đội chủ nhà không ghi bàn, nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 2 pha kiến tạo.

So với trận hòa West Ham 3-3 cách đây vài ngày, Tottenham bước vào màn so tài cùng LASK với 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý nhất là việc ngôi sao chạy cánh Gareth Bale và Vinicius được vào sân ngay từ đầu. Những sự điều chỉnh của HLV Mourinho đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Đá thay Kane trong vai trò tiền đạo cắm, Vinicius hoạt động rất năng nổ. Phút 18, chính anh đã tung ra đường chuyền xuyên thủng phòng tuyến của đội khách tạo điều kiện cho Moura thoát xuống đối mặt với thủ thành đối phương. Không bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ người Brazil bình tình dứt điểm đánh bại chốt chặn cuối cùng của LASK đưa Spurs vượt lên dẫn trước.

Chín phút sau, đến lượt Bale tạo ra sự khác biệt với đường căng ngang cực kỳ khó chịu từ cánh phải vào vòng cấm. Do bị Vinicius gây áp lực, hậu vệ Andres Andrade của LASK đã lúng túng đá phản lưới nhà. Bàn thua này khiến tinh thần của LASK đi xuống thấy rõ. Trong khi đó, Tottenham đã có đủ lợi thế cho phép họ có thể thi đấu một cách ung dung để chờ cơ hội kết liễu đối phương.

Dù không tích cực gây sức ép như trước, song đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội trong hiệp 2, chẳng hạn như cú đá đi chệch cột dọc của Lamela (47'), pha dứt điểm vọt xà xủa cầu thủ vào sân thay người Son Heung-Min (73) hay cú đá buộc thủ môn đối phương phải trổ tài của Alli (74'). 

6 phút trước khi hết giờ, Tottenham đã dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của LASK khi ghi được bàn thắng thứ 3 do công của Son Heung-Min. Trong tình huống này, chân sút người Hàn Quốc đã dứt điểm qua người thủ môn  Schlager sau pha kiến tạo bằng đầu của Vinicius.

Thắng tưng bừng LASK, Tottenham đã nâng được chuỗi trận bất bại của họ trên mọi đấu trường lên con số 7 (thắng 5). Đáng chú ý, trong 4 trận gần nhất đội bóng này đã thể hiện sức công phá khủng khiếp khi ghi được tới 19 bàn.  

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN