UEFA Nations League 2020/21:

Azzurri lên ngôi đầu bảng

08/09/2020 - 06:56

Pha lập công duy nhất của tiền vệ Nico Barella đến từ CLB Inter Milan đã giúp đội khách Italia giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Hà Lan. Thắng trận tối thiểu, Italia vươn lên dẫn đầu bảng 1 League A Nations League 2020/21.

Ở lượt trận ra quân, Hà Lan đánh bại Ba Lan trên sân nhà còn Italia vất vả mới cầm hòa được Bosnia & Herzegovina. Do vậy, Hà Lan quyết tâm giành trọn 3 điểm để xây chắc vị trí số 1 sau lượt trận thứ hai.

Tuy nhiên, Italia của HLV Roberto Mancini đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho chuyến hành quân tới sân Johan Cruijff Arena của Hà Lan. Italia thi đấu thanh thoát hơn hẳn đối thủ, liên tiếp tạo ra sức ép về phía khung thành Hà Lan.

Trong khi đó, Hà Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Dwight Lodeweges chơi không thực sự gắn kết và thiếu các tình huống phối hợp ăn ý. Những Van de Beek, Promes, Depay và Wijnaldum gần như bế tắc trước hàng thủ có tổ chức của đối thủ.

Barella ghi bàn duy nhất giúp Italia đánh bại Hà Lan

Barella ghi bàn duy nhất giúp Italia đánh bại Hà Lan

Trong hiệp đầu tiên Italia tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng phải đợi tới phút 45+1, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ. Từ cánh trái, Immobile tạt bóng chính xác cho Barella di chuyển thông minh trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Cillessen. Đây là tình huống mà cặp trung vệ Ake và Van Dijk bị hút bóng nên không thể ngăn chặn Barella dứt điểm.

Sau giờ nghỉ, Italia chủ động chơi chậm. Họ lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Dù vậy, Italia vẫn là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đáng tiếc những Immobile, Moise Kean hay Insigne không tận dụng được.

Những phút cuối trận, Hà Lan cố gắng đẩy cao đội hình hòng tránh một trận thua trên sân nhà nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên thì Depay, De Jong, Bergwijn cùng các đồng đội đều không tạo ra được sự khác biệt. 

Thua trận 0-1, Hà Lan để mất ngôi đầu bảng vào tay Italia. Đội bóng của HLV Mancini vươn lên dẫn đầu bảng 1 League A với 4 điểm, Hà Lan và Ba Lan (thắng Bosnia với tỷ số 2-1) lần lượt xếp sau khi có 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Jasper Cillessen; Hans Hateboer (Dumfries 70'), Joel Veltman, Virgil van Dijk, Nathan Ake (Luuk De Jong 81'); Marten de Roon, Frenkie de Jong, Donny van de Beek (Bergwijn 57'); Georginio Wijnaldum, Memphis Depay, Quincy Promes.

Italia: Gianluigi Donnarumma; Danilo D’Ambrosio, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Leonardo Spinazzola; Nicolo Barella, Jorginho, Manuel Locatelli (Cristante 81'); Nicolo Zaniolo (Kean 42'), Ciro Immobile, Lorenzo Insigne (Chiesa 90').

Kết quả loạt trận

UEFA NATIONS LEAGUE 2020/21 - VÒNG 2 BẢNG 1 LEAGUE A

Bosnia & Herzegovina 1-2 Ba Lan

Hà Lan 0-1 Italia

UEFA NATIONS LEAGUE 2020/21 - VÒNG 2 BẢNG 1 LEAGUE B

Áo 2-3 Romania

Bắc Ireland 1-5 Na Uy

CH Czech 1-2 Scotland

Israel 1-1 Slovakia

UEFA NATIONS LEAGUE 2020/21 - VÒNG 2 BẢNG 2 LEAGUE B

Kazakhstan 0-1 Belarus

Albania 0-1 Lithuania

 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN