La Liga 2020/21:

Bắn thủng Tàu ngầm vàng, Atletico lại hơn Barca 5 điểm

01/03/2021 - 06:48

Trận đấu Villarreal vs Atletico Madrid thuộc vòng 25 La Liga 2020/21 đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về các vị khách. Với chiến thắng này, đội bóng của Diego Simeone lại hơn đội xếp thứ 2 là Barcelona 5 điểm.

Atletico tới làm khách của Atletico với áp lực rất lớn do họ mới trải qua 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Với việc chỉ thắng 1/4 vòng gần nhất ở La Liga, đại diện thủ đô Tây Ban Nha đã để cho Barca "phả hơi nóng" vào gáy khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 2 điểm 

Tuy phải chịu áp lực buộc phải thắng, Atletico lại không vội vàng mà lại chọn lối chơi rình rập để chờ cơ hội trừng phạt Villarreal. Tại El Madrigal, Atletico chỉ cầm bóng vỏn vẹn 26% và tung ra vỏn vẹn 6 cú dứt điểm (con số này với Villarreal là 19) nhưng họ lại mở được tỷ số trước sau 25 phút bóng lăn.

Trong nỗ lực ngăn chặn cú đánh đầu của Stefan Savic, Alfonso Pedraza đã lúng túng đốt lưới nhà giúp đại diện thủ đô Tây Ban Nha vượt lên. Ngay sau giờ nghỉ, tiền đạo chủ lực Luis Suarez suýt nữa thì nhân đôi cách biệt cho Atletico với cú dứt điểm cực nhanh. May cho đội chủ nhà là thủ thành Sergio Asenjo đã phản xạ xuất thần giúp Villarreal tránh được bàn thua trông thấy.

Felix nhân đôi cách biệt cho Atletico

Felix nhân đôi cách biệt cho Atletico

Phút 69, Atletico lại có thêm cơ hội uy hiếp khung thành Villarreal. Lần này Joao Felix đã đánh bại được Asenjo bằng cú đá chìm cực mạnh thiếu nước làm rách lưới đội bóng có biệt danh Tàu ngầm vàng. 

Tạo ra được cách biệt an toàn, Atletico càng thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự triệt để. Họ không ghi thêm bàn nào trong những phút còn lại nhưng cũng chẳng để cho đối phương chọc thủng lưới.

Trận Villarreal vs Atletico khép lại với phần thắng nghiêng về đội khách đồng nghĩa với việc HLV Simeone đã có tròn 308 trận thắng cùng Los Rojiblancos. Như vậy ông đã đi vào lịch sử khi có được thành tích ngang bằng với nhà cầm quân huyền thoại Luis Aragones.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN