Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật

28/01/2021 - 12:55

BDK.VN - Ngày 28-1-2021, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đặng Ngọc Anh cùng đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn đã đến thăm, chúc Tết Ban giám hiệu, học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh.

Đoàn chúc tết và tặng quà cho nhà trường.

Đoàn chúc tết và tặng quà cho nhà trường. Ảnh: T. Kim

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Phúc Vinh đã báo cáo với đoàn về những hoạt động nỗi bật của trường, những khó khăn và đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ, xung quanh công tác giảng dạy, chăm sóc học sinh khuyết tật như: quy mô phát triển mạng lưới trường, lớp, học sinh; việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục của các cấp học; kết quả xã hội hóa giáo dục, thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục ở các ngành, cấp học; xây dựng các điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

Năm qua, nhà trường được sự ủng hộ rất lớn về vật chất, tinh thần của các tổ chức, nhà hảo tâm trong ngoài tỉnh đã tạo điều kiện cho các em học tốt hơn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt tình trong dạy và chăm sóc học sinh. Công tác xã hội hóa giáo dục luôn được nhà trường chú trọng, thường xuyên giữ mối quan hệ tốt với các tổ chức, cá nhân tranh thủ sự hỗ trợ cho nhà trường. Nhà trường đề xuất bổ sung thêm biên chế giáo viên, có chế độ phụ cấp cho nhân viên.

Phát biểu tại chuyến thăm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đặng Ngọc Anh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường. Chất lượng đội ngũ cán bộ có nâng lên, nội dung chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất luôn được đảm bảo. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của nhà trường để tiếp tục nghiên cứu đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhà trường.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 50 phần quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn TP. Bến Tre; thăm và chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tại buổi trao quà, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc bà con đón Tết cổ truyền của dân tộc thật ấm áp, vui tươi; động viên bà con luôn phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để ổn định cuộc sống.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Hồng Yến

Đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Thị Thanh Lam đánh giá cao công tác chăm lo Tết Nguyên đán tại Trung tâm Bảo trợ xã hội; đồng thời, ghi nhận những thành quả mà Trung tâm đạt được trong thời gian qua. Tập thể Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, để chăm sóc những cá nhân không nơi nương tựa, khuyết tật ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Kết quả này đòi hỏi sự hy sinh rất nhiều từ đội ngũ, nhân viên và người lao động tại Trung tâm và là điểm tựa tinh thần to lớn cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thiên Kim - Hồng Yến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN