Barca ngược dòng vào chung kết Cúp Nhà Vua

04/03/2021 - 10:33

Barca thua 0-2 ở lượt đi, nhưng thắng Sevilla 3-0 tại lượt về để giành quyền vào chung kết Cúp nhà Vua 2020/21.

Gerard Pique ghi bàn gỡ hòa cho Barca.

Gerard Pique ghi bàn gỡ hòa cho Barca.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca tràn lên tấn công và chỉ cần 12 phút để có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của Messi, Dembele khống chế bình tĩnh. Cựu sao Dortmund quyết định tung cú dứt điểm bằng chân phải đầy táo bạo. Bóng đi sát cột, rồi nằm gọn trong lưới trước sự bất lực của thủ thành Tomas Vaclik. Jules Kounde và Joan Jordan đã thi đấu chủ quan ở pha bóng này. Thay vì ập vào cướp bóng, họ lại giữ khoảng cách và để số 11 của Barca có thời gian thoải mái trước khi dứt điểm.

Ở trận này, Barca sử dụng sơ đồ 3-1-4-2, với cặp tiền đạo Messi, Dembele. Đây là chiến thuật hiếm khi xuất hiện dưới thời HLV Koeman. 2 cầu thủ chạy cánh Jordi Alba, Sergino Dest thường xuyên dâng cao để gây áp lực, đồng thời giúp thủ quân Messi có thể chủ động hơn trong những pha di chuyển.

Hiệp một, Messi có một cơ hội ngon ăn. Pha dứt điểm của anh ở phút 33 khiến thủ môn Vaclik bó tay, nhưng bóng bị Marcos Acuna phá ngay trên vạch vôi. Sự quyết tâm hiện rõ trong từng pha xử lý của "El Pulga". Ngoài đóng góp cho mặt trận tấn công, siêu sao sinh năm 1987 còn giành chiến thắng ở 11 tình huống tranh chấp, nhiều nhất trên sân trong hiệp một.

Barca tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 bằng những tình huống ban bật ở cự ly ngắn. Tỷ số suýt nâng lên 2-0 ở phút 67 sau cú sút dội xà của Jordi Alba.

Sevilla chơi nhún nhường trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần một cơ hội, đội khách đã khiến hàng thủ Barca đối mặt thử thách lớn. Phút 71, đội bóng áo trắng tổ chức phản công nhanh. Oscar Mingueza phạm lỗi cản người không bóng trong vùng cấm. Cơ hội đá phạt đền đến với Lucas Ocampos, nhưng tiền vệ này lại không thể thắng Ter Stegen từ cự ly 11 m.

Tình huống đá hỏng phạt đền của Ocampos trở thành bước ngoặt của trận đấu. Với tinh thần lên cao, Barca tiếp tục đẩy lùi đối thủ về một phần ba sân. Hàng phòng ngự Sevilla không còn duy trì được sự tập trung sau tấm thẻ đỏ của Fernando ở phút 90+2. Chưa đầy 2 phút sau, Gerard Pique đón pha treo bóng từ cánh trái của Antoine Griezmann, rồi đánh đầu tung lưới đội khách. Tỷ số sau hai lượt trận là 2-2, buộc hai đội phải đá tiếp hiệp phụ.

HLV Koeman để lại dấu ấn chiến thuật, khi những sự thay đổi của ông cho hàng công đều phát huy hiệu quả. Khi hiệp phụ bắt đầu được 5 phút, Martin Braithwaite tỏa sáng với tình huống bay người đánh đầu hạ gục Vaclik. Công đầu thuộc về Jordi Alba với một quả tạt chuẩn xác từ cánh trái.

Trận đấu diễn ra căng thẳng trong những phút còn lại của hiệp phụ thứ nhất. Cầu thủ Sevilla liên tục phản ứng mạnh khi trọng tài từ chối cho họ hưởng phạt đền sau tình huống Clement Lenglet để bóng chạm tay trong vùng cấm. Chỉ trong ít phút, ông Jose Sanchez đã rút 3 thẻ vàng cho cầu thủ trên sân. 2 thẻ đỏ khác được dành cho trợ lý của HLV Julen Lopetegui và Luuk De Jong, cầu thủ đã rời sân từ phút 54. Chung cuộc, Barca thắng 3-2 sau hai lượt trận, vào bán kết.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa BarcaCopa del Rey

BÌNH LUẬN